BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ lái xe yêu nghề, hoàn thành tốt nhiệm vụ 

Cập nhật ngày: 21/08/2019 - 12:45

BTN - Đại uý Dương Tấn Phong sinh năm 1971 trong một gia đình cách mạng. Anh nhập ngũ năm 1992. Sau khi được huấn luyện tại quân trường và được cử đi học lái xe, cho đến nay, anh vẫn gắn bó duyên nợ với nghề lái xe tại Ban Hậu cần - Kỹ thuật thuộc Ban CHQS huyện Châu Thành.

Đại uý Dương Tấn Phong.

Tháng 5.1995, anh Phong vinh dự được kết nạp vào Đảng. Là chiến sĩ lái xe, Đại uý Phong luôn phải trực chiến 24/24 giờ, khi có lệnh là lên đường. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh Phong tranh thủ thời gian bảo quản, bảo dưỡng xe, bảo đảm phương tiện luôn sẵn sàng trong mọi điều kiện, đáp ứng các nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện và công tác thường xuyên theo yêu cầu của chỉ huy đơn vị. Những chiếc xe do anh Phong quản lý luôn sạch sẽ. Anh lau chùi, bảo quản thường xuyên từng chi tiết của xe. Điểm nổi bật ở anh Phong là ý thức tiết kiệm, không gây lãng phí trong việc sử dụng vật tư, phụ tùng, nhiên liệu và gương mẫu thực hiện cuộc vận động “An toàn, tiết kiệm và an toàn giao thông”.

Theo Đại uý Phong, điều quan trọng nhất của người lái xe là tuân thủ pháp luật về giao thông, phải có tay nghề cao, đầu óc luôn tỉnh táo, phán đoán sớm mọi tình huống phức tạp. Hơn nữa, phải thường xuyên kiểm tra tình trạng kỹ thuật, yếu tố an toàn của xe trước khi cho xe lăn bánh. Không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn, Đại uý Dương Tấn Phong còn tích cực thực hiện các nội dung, chỉ tiêu phong trào thi đua quyết thắng và các đợt thi đua do đơn vị triển khai phát động.

Nhận xét về Đại uý Dương Tấn Phong, Thượng tá Võ Châu Long- Chính trị viên Ban CHQS huyện Châu Thành cho biết, hơn 27 năm cầm vô lăng, Đại uý Phong luôn nêu cao tinh thần cần kiệm, liêm chính, tận tuỵ với công việc được giao với phương châm “nói đi đôi với làm, nói ít làm nhiều, làm đến đâu hiệu quả đến đó”.

Năm nào Đại uý Dương Tấn Phong cũng đạt danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến”. Hai năm liền (2015, 2016) anh Phong được UBND huyện Châu Thành khen tặng có thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Đặc biệt, anh còn đoạt giải Nhì trong hội thi xe tốt, lái xe an toàn do Bộ CHQS tỉnh tổ chức năm 2017.

Quang Hà