Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ mới Bộ CHQS: Trưởng thành sau mỗi ngày huấn luyện 

Cập nhật ngày: 18/03/2019 - 10:59

BTNO - Tháng 3, trời nắng chói chang, rát bỏng, nhưng không làm cho chiến sĩ mới đang huấn luyện ở Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh nản lòng.

Trên thao trường, bãi tập của Đại đội 1- Khung huấn luyện chiến sĩ mới, nội dung huấn luyện điều lệnh đội ngũ diễn ra liên tục, mồ hôi của cán bộ cấp phân đội và chiến sĩ mới túa ra ướt lưng áo. Vất vả là thế, nhưng mọi người đều quyết tâm hoàn thành tốt những bài tập đầu tiên của mình, lấy đó là cơ sở để tiếp tục rèn luyện những nội dung khó hơn.

Chiến sĩ mới Trường Quân sự Tây Ninh huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1.

Tâm sự với chúng tôi về thời gian đầu luyện rèn trong quân ngũ, chiến sĩ Võ Hậu Thân- Tiểu đội 9, Trung đội 3 bộc bạch: Những ngày đầu ở đơn vị, tôi cảm thấy gò bó và mệt nữa, vì phải vận động liên tục. Thực hiện cường độ huấn luyện cao, nhiều hôm ở thao trường về toàn thân ê ẩm, nhức mỏi, nhưng giờ thì chúng tôi quen rồi và động viên nhau là chỉ huy cũng đội nắng, vất vả như chiến sĩ, lại còn chỉ bảo tận tình, thế là mình phải cố gắng để không phụ công các anh ấy.

Cùng quyết chí rèn luyện như Thân và chiến sĩ mới ở Đại đội 1, chiến sĩ mới của Đại đội 5 đang huấn luyện kỹ thuật bắn súng tiểu liên AK bài 1 sát chân núi Bà Đen. Đảng viên, chiến sĩ Võ Thế Hiền, từng tốt nghiệp Đại học Thể dục Thể thao TP.Hồ Chí Minh, thuộc biên chế Tiểu đội 43, Trung đội 13 cho chúng tôi biết: Vốn đang quen với quần áo sạch sẽ, giờ mặc quân phục vận động ở thao trường, mồ hôi nhễ nhại, quần áo, mặt mũi lắm lem, ban đầu chưa quen, nhưng đến giờ, với guồng huấn luyện, chúng tôi đã hòa nhập nhanh và luôn động viên nhau nỗ lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Là cán bộ trực tiếp quản lý, huấn luyện chiến sĩ mới, Trung úy Vũ Đức Tuyến- Trung đội trưởng Trung đội 7, Đại đội 3 cho biết: Chúng tôi cảm nhận rõ sự tiến bộ của chiến sĩ mới cả trong suy nghĩ và hành động. Dù huấn luyện nhiều nội dung với cường độ cao, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, khắc nghiệt nhưng tất cả đều gắng sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Phấn khởi khi chiến sĩ mới của đơn vị hòa nhập nhanh với môi trường quân ngũ, Đại tá Lê Văn Nhân- Chính ủy Trường Quân sự tỉnh Tây Ninh cho biết: Năm nay, nhà trường tiếp nhận 500 chiến sĩ mới từ các huyện Tân Châu, Châu Thành, Bến Cầu, Gò Dầu và Dương Minh Châu. Ngay từ đầu, đơn vị đã làm tốt công tác đón nhận, bảo đảm chu đáo về cả đời sống vật chất và tinh thần để chiến sĩ nhanh chóng làm quen với môi trường quân ngũ.

Niềm tin của Đại tá Nhân về kết quả huấn luyện chiến sĩ mới của Trường Quân sự tỉnh cũng là niềm tin của chỉ huy các đơn vị mà chúng tôi tiếp xúc, trò chuyện, tìm hiểu. Nửa tháng đầu trong quân ngũ đã trôi qua, những chiến sĩ mới đã cho thấy sự tiến bộ mau lẹ, mọi hoạt động luyện rèn, sinh hoạt từng bước đi vào nền nếp, có tính tự giác. Đây là sự khởi đầu tốt, làm cơ sở tiền đề để công tác huấn luyện chiến sĩ mới ở Bộ CHQS tỉnh Tây Ninh đạt kết quả cao.

Quang Huy