Pháp luật   An ninh - Quốc phòng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ mới sớm hoà nhập môi trường quân đội 

Cập nhật ngày: 15/03/2018 - 14:52

BTN - Sáng 12.3, Trường Quân sự tỉnh tổ chức khai giảng khoá huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018. Năm nay, trường đón nhận huấn luyện 530 chiến sĩ mới từ các huyện Trảng Bàng, Hoà Thành, Dương Minh Châu, Tân Châu và thành phố Tây Ninh, với quyết tâm “Luyện giỏi, rèn nghiêm, an toàn, hiệu quả”.

Chiến sĩ mới Trường Quân sự tỉnh tập bài thể dục sáng.

Những ngày đầu đón nhận huấn luyện chiến sĩ mới năm 2018, Ðại uý Nguyễn Nhật Nam- Chỉ huy trưởng và Trung tá Nguyễn Khắc Kiêm- Chính trị viên khung huấn luyện cùng cán bộ các cấp trong đơn vị luôn bận rộn với công việc chăm lo cho các tân binh.

Tại nơi ăn, ở của các tân binh, Ðại uý Nguyễn Nhật Nam- Chỉ huy trưởng khung huấn luyện cho biết, để chiến sĩ mới sớm hoà nhập với đơn vị, nhà trường đã cố gắng tạo môi trường “Ðơn vị thực sự là nhà; cán bộ, chiến sĩ như người thân”.

Chiến sĩ mới Tô Hiến Thành (thuộc Tiểu đội 21, Trung đội 7, Ðại đội 2) tâm sự: “Lúc mới về đơn vị, em vừa nhớ nhà, vừa lạ lẫm với cách sống trong quân đội. Tuy nhiên, được các anh cán bộ hướng dẫn tận tình, bọn em dần cảm thấy yên tâm, cùng nhau học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động thể thao, văn nghệ…”.

Thiếu uý Nguyễn Văn Tiến- Trung đội trưởng Trung đội 7, Ðại đội 2 phấn khởi cho biết: “Những ngày đầu nhập ngũ, mặc dù vẫn còn nhớ nhà, nhưng hầu hết chiến sĩ mới đã ổn định tư tưởng, yên tâm tham gia mọi sinh hoạt tại đơn vị. Doanh trại khang trang, cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, nơi ăn chốn ở bảo đảm tốt, cán bộ gần gũi, tận tình... đã giúp các chiến sĩ mới tin tưởng và mến đơn vị từ ngày đầu”.

Năm nay, Sư đoàn 5 cũng đón hàng ngàn chiến sĩ mới về tham gia huấn luyện. Chiến sĩ mới Lâm Quốc Tỉnh (quê ở xã Lộc Thắng, huyện Bảo Lộc, tỉnh Lâm Ðồng), thuộc Trung đội 1, Ðại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4 cho biết: “Khi mới bước chân vào đây, em thấy có quá nhiều điều lạ lẫm- từ giờ giấc ăn, ngủ, thức dậy đều phải theo khuôn phép nhất định. Tuy nhiên, chúng em cũng thích nghi dần, nay đã khá quen thuộc rồi”.

Cuối giờ huấn luyện, Thượng uý Nguyễn Hoàng Nam- Ðại đội trưởng Ðại đội 5, Tiểu đoàn 2, Trung đoàn 4 cho biết, việc khó nhất trong huấn luyện, quản lý chiến sĩ mới là kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, để có biện pháp giải quyết phù hợp, hiệu quả, giúp anh em bớt nhớ nhà và quyết tâm phấn đấu.

Muốn vậy, đội ngũ cán bộ phải thực sự sâu sát, gương mẫu, thương yêu chiến sĩ như anh em. Ðặc biệt, đơn vị rất chú trọng phát huy vai trò trách nhiệm của đội ngũ tiểu đội trưởng và chiến sĩ bảo vệ trong nắm bắt tình hình tư tưởng bộ đội, bởi đây là những người cùng ăn, cùng ở, cùng công tác với các chiến sĩ mới.

Ở nhà ăn của Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5 mỗi bàn ăn có 6 suất, trên bàn còn có thêm một lọ hoa nhỏ. Ðại uý Nguyễn Anh Tiến- Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 5, Trung đoàn 5 cho hay: “Ði bộ đội mới hơn một tuần mà cậu nào cũng đen nhẻm, nhưng khoẻ ra và rất yêu đời, cán bộ chúng tôi cũng vui lây, càng chăm lo cho anh em tốt hơn nữa”.

Quang Huy