BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiến sĩ nhà giàn vững vàng tay súng 

Cập nhật ngày: 14/04/2019 - 11:07

BTNO - Với tinh thần “Vui Giỗ Tổ không quên nhiệm vụ”, hơn 200 cán bộ chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài 15 nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc ngày đêm vững vàng tay súng, canh biển để nhân dân cả nước có ngày Giỗ Tổ Vua Hùng trọn vẹn niềm vui.

Chiến sĩ nhà giàn vững tay súng canh biển trời Tổ quốc.

Đầu giờ chiều ngày 13.4, từ nhà giàn DK1/16, chỉ huy trưởng nhà giàn này, Trung tá Lê Xuân Nam cho biết, theo kế hoạch cán bộ chiến sĩ nhà giàn được nghỉ 3 ngày. “Mặc dù cách xa đất liền, song không khí đón Giỗ Tổ Hùng Vương ở đây cũng rộn ràng.

Theo truyền thống, chúng tôi tổ chức cho các chiến sĩ thi làm bánh bột gạo, thi đấu bóng bàn, kéo tay xà đơn. Trên tinh thần vui Giỗ Tổ không quên nhiệm vụ, đất liền hãy tin tưởng, chúng tôi luôn vững vàng tay súng canh biển đảo vững chắc để đất liền có ngày Giỗ Tổ trọn vẹn niềm vui”, Trung tá Nam nói.

Nhà giàn DK1/10- nhà giàn xa nhất so với hệ thống nhà giàn DK1 trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. Chiến sĩ Đồng Quốc Khánh, quê ở Cà Mau chia sẻ: “Tôi đã làm nhiệm vụ ở nhà giàn này được hơn một năm. Cuộc sống của lính nhà giàn giữa biển khơi có rất nhiều khó khăn gian khổ như thiếu nước ngọt và rau xanh, song không vì thế mà lơ là mất cảnh giác”.

Nhà giàn DK/14 vững vàng giữa biển trời Tổ quốc.

Quốc Khánh chia sẻ thêm: “Dịp Giỗ Tổ, tuy không ở đất liền, song không khí đón Giỗ Tổ cũng được chỉ huy nhà giàn tổ chức trang trọng. Chúng tôi nấu xôi, làm thịt gà cúng Tổ. Chúng tôi luôn tôn trọng lịch sử của dân tộc. Càng tôn trọng, càng phải quyết tâm giữ vững chủ quyền Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió”.

Là một trong 15 “pháo đài thép” mọc lên từ sóng nước, nhà giàn DK1/14 được coi là nhà giàn hiện đại bậc nhất hiện nay. Đây cũng là nhà giàn có truyền thống nhiều năm liền đạt đơn vị vững mạnh toàn diện, cán bộ chiến sĩ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Những mầm xanh hiếm hoi ở nhà giàn DK1/10 do các chiến sĩ trồng được.

Thượng úy Lê Huy Viên- Chính trị viên của nhà giàn chia sẻ: “Mặc dù không được trực triếp dự Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, song cán bộ chiến sĩ nhà giàn DK1/14 chúng tôi luôn thấu hiểu rằng, để có giang sơn đất nước tươi đẹp huy hoàng như ngày nay, công lao của những người đi trước rất lớn.

Ngày xưa, Vua Hùng đã có công dựng nước Văn Lang, thì muôn đời con cháu phải có trách nhiệm giữ gìn. Giữ vững Tổ quốc không phải nói, mà phải bằng những hành động thiết thực. Với bộ đội DK1, hơn lúc nào hết luôn mài sắc ý chí, nêu cao tinh thần cảnh giác phát hiện mục tiêu từ xa, quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ”.

Mai Thắng