BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều mai, Xi măng Fico Tây Ninh - Bình Phước: Mục tiêu phải thắng 

Cập nhật ngày: 03/03/2017 - 12:49

BTNO - Sau trận hoà 1-1 trên sân đối thủ mạnh Đồng Tháp ở vòng đấu trước, đội quân của ông Mang Văn Xích trở về sân nhà Tây Ninh để chuẩn bị tiếp “hàng xóm” Bình Phước tại vòng 4, giải hạng Nhất quốc gia sẽ diễn ra vào chiều mai.

Pha đi bóng của Ngọc Hùng (22) trong trận XMF.TN thắng Bình Phước 1-0 tại giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017.

Đây sẽ là cơ hội để Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) gia tăng điểm số của mình mặc dù không phải dễ dàng gì, bởi sau 3 vòng đấu vừa qua, đội Bình Phước đã cho thấy một phong độ rất tốt và đã chễm chệ ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng- hơn XMF.TN đến 5 điểm.

Tại giải hạng Nhất năm trước, Bình Phước thi đấu khá bết bát và đã kết thúc mùa giải ở vị trí hạng 8 chung cuộc; vì thế chuẩn bị cho giải hạng Nhất 2017 với mục tiêu chiếm thứ hạng cao hơn, đội này đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Cả đội sớm bắt tay vào tập luyện, thành phần ban huấn luyện được duy trì ổn định, đội này còn giữ chân được 13 cầu thủ từng thể hiện tốt năng lực ở mùa giải trước như thủ môn Điểu Giang, hậu vệ Văn Trung (2), Duy Giang (3), trung vệ Văn Kỳ (5), Viết Phú (5), tiền vệ Văn Thoại (6), Văn Tuấn (7), tiền đạo Sỹ Giáp (10)…

Bên cạnh việc chấm dứt hợp đồng với những cầu thủ không đạt yêu cầu, đội tuyển chọn và bổ sung thêm một số gương mặt mới chất lượng như hậu vệ Mila (23) từ CLB TP.Hồ Chí Minh, tiền vệ Văn Quý (22) từ Cà Mau, Văn Bửu (92) từ Đồng Tháp, tiền đạo Viết Đàn (14) từ Hoàng Anh Gia Lai…

Có thể thấy lực lượng của Bình Phước mùa này mạnh và đồng đều hơn so với mùa giải trước. Nhằm tạo điều kiện thi đấu cọ xát cho các cầu thủ, qua đó sàng lọc và hoàn thiện đội hình trước giải, đội Bình Phước còn thi đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh trong, ngoài khu vực, đồng thời tham dự giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017. Tại giải đấu này, nhờ một dàn cầu thủ trẻ có kỹ thuật và có lối chơi không ngại va chạm, thậm chí là khá rắn, đội Bình Phước đã thể hiện được sự tiến bộ của mình khi đánh bại CLB Bóng đá Huế 2-0 trong trận ra quân, tiếp đó cầm hoà cả 2 đội Đăk Lăk và chủ nhà Tây Ninh với cùng tỷ số 0-0.

Trong trận chung kết, dù không tung ra đội hình mạnh nhất, đội Bình Phước vẫn thi đấu ngang ngửa với đội chủ nhà và chỉ chịu thua sát nút ở cuối hiệp 2, giành vị trí hạng Nhì của giải.

Rõ ràng, đội Bình Phước đã thực sự “lột xác”, điều này thể hiện rõ tại Cúp quốc gia; Bình Phước là một trong 2 đội hạng Nhất giành quyền đi tiếp vào vòng 1/8. Tại giải hạng Nhất quốc gia, đội đang thăng hoa ở vị trí thứ Nhì trên bảng xếp hạng với 6 điểm sau 3 vòng đấu– được coi là bước khởi đầu mùa giải khả quan nhất của bóng đá Bình Phước kể từ khi lên hạng Nhất.

Tại giải hạng Nhất năm trước, Bình Phước từng là bại tướng của XMF.TN và chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 2 lượt trận. Nhưng với những gì mà đội này đã thể hiện sau 3 lượt đấu vừa qua, họ đã tạo ra sự thách thức không nhỏ đối với đội chủ nhà trong cuộc đối đầu vào chiều mai.

Điều đó đòi hỏi các cầu thủ XMF.TN phải nhập cuộc với quyết tâm cao nhất, với mục tiêu là phải thắng. Bởi với tình thế hiện tại, nếu để mất điểm trong cuộc đọ sức sắp diễn ra, XMF.TN sẽ bị đẩy vào tình thế hết sức khó khăn.

Trong tuần tới, các cầu thủ Xi măng sẽ phải thi đấu 2 trận liên tiếp: chiều 8.3 làm khách trên sân đối thủ đang khát điểm Đăk Lăk và chiều 12.3 trở về sân nhà tiếp Viettel- đối thủ đang dẫn đầu bảng xếp hạng.

TUẤN ANH