Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chiều nay, Xi măng Fico Tây Ninh gặp Đăk Lăk: Thử thách đang chờ 

Cập nhật ngày: 08/03/2017 - 12:34

BTNO - Giải toả được áp lực sau chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước “láng giềng” Bình Phước ở vòng đấu thứ 4, nhưng đội quân của ông Mang Văn Xích không có nhiều thời gian để tận hưởng niềm vui, bởi ngay chiều 6.3 vừa qua, toàn đội đã phải gấp rút lên đường đi Ban Mê Thuột, chuẩn bị cho trận đối đầu đầy khó khăn ở vòng 5 với chủ nhà Đăk Lăk- đội bóng đang “trắng tay” sau chuỗi 3 trận toàn thua và tất nhiên sẽ dồn toàn lực để kiếm điểm trên sân nhà.

Trong trận đấu giữa XMF.TN và Đăk Lăk 3-2 tại giải bóng đá tứ hùng

Trong 3 mùa tham dự giải hạng Nhất vừa qua, tuy thi đấu không thực sự nổi bật song đội bóng xứ cà phê vẫn hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Riêng ở mùa giải 2016, Đăk Lăk thi đấu khá thành công khi kết thúc ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 23 điểm.

Bước vào mùa giải mới 2017, đội bóng xứ cà phê đã có sự chuẩn bị khá chu đáo. Bên cạnh việc giữ chân hơn chục cầu thủ có khả năng chuyên môn tốt như thủ môn Thanh Phú (1), hậu vệ Lương Thực (5), tiền vệ Xuân Phú (8), tiền đạo Hồng Quân (9), Y Thăng Êban (10)…

Đăk Lăk cũng đã bổ sung thêm nhiều cầu thủ mới có chất lượng như hậu vệ Ngọc Anh (4), tiền vệ Văn Tiền (7) từ Đồng Nai, tiền vệ Thành Long (11) từ Hoàng Anh Gia Lai, hậu vệ Hoàng Mỹ (39) từ Bình Định, Quốc Thanh (20) từ XMF.TN, Anh Hoàng (15) từ CLB BĐ Huế, tiền vệ Xuân Dư (6) từ Cà Mau…

Nhờ vậy, lực lượng của Đăk Lăk không chỉ đầy đặn hơn về số lượng mà còn nâng lên về mặt chất lượng. Các cầu thủ Đăk Lăk còn được tạo điều kiện thi đấu tập huấn với nhiều đối thủ mạnh trong và ngoài khu vực, trong đó có cuộc so tài tại giải bóng đá tứ hùng tỉnh Tây Ninh năm 2017 cùng 3 đội hạng Nhất khác: XMF.TN, Bình Phước và CLB Bóng đá Huế. Tại giải đấu này, các cầu thủ Đăk Lăk đã thủ hoà cả 2 trận trước CLB Bóng đá Huế và Bình Phước, chỉ chịu thua duy nhất đội chủ nhà XMF.TN ở vòng loại với tỷ số 2-3. Lọt vào vòng chung kết, đội Đăk Lăk đã giành vị trí hạng Ba của giải.

Với lực lượng và điều kiện như thế, việc đội quân của huấn luyện viên Trần Phi Ái lại bị “trắng tay” sau 3 vòng đấu đầu tiên của giải năm nay là một bất ngờ. Với XMF.TN, cuộc đối đầu trên sân Ban Mê Thuột trong trận đấu chiều nay sẽ là thử thách không nhỏ, bởi đối phương- ngoài lợi thế sân nhà, họ còn đang tâm lý khát điểm ở cái thế không còn đường lùi. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để XMF.TN giành điểm dựa trên lối chơi phòng ngự phản công của mình.

TUẤN ANH