BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chính thức khai mạc Sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội 

Cập nhật ngày: 28/09/2019 - 09:53

BTNO - Tối 27.9, tại khu vực tượng đài Vua Lý Thái Tổ (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội), chương trình nghệ thuật chào đón các hoạt động Ngày Tây Ninh tại Hà Nội, hưởng ứng kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội, do UBND tỉnh Tây Ninh tổ chức đã chính thức khai mạc.

Đến dự lễ khai mạc có Đại tướng Tô Lâm- Bộ trưởng Bộ Công an, ông Nguyễn Văn Nên- Bí thư Trung ương đảng, Chánh Văn phòng Trung ương Đảng cùng lãnh đạo các bộ, ngành trung ương.

Ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tặng hoa cho hai đơn vị đồng tổ chức.

Đại diện TP.Hà Nội có ông Hoàng Trung Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung- Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cùng lãnh đạo các tỉnh Bắc Ninh, Bắc Giang.

Bí thư Tỉnh ủy Tây Ninh Phạm Viết Thanh cùng Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Văn Tân và lãnh đạo HĐND, UB.MTTQVN tỉnh, các sở, ban, ngành tỉnh và đại diện các doanh nghiệp của Tây Ninh tham dự lễ khai mạc.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Thanh Ngọc- Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng ban tổ chức sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội cho biết, sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” được tổ chức nhân kỷ niệm 65 năm giải phóng Thủ đô Hà Nội (10.10.1954 – 10.10.2019), thể hiện tình cảm, thay lời cảm ơn chân thành, tri ân sâu sắc của Đảng bộ, chính quyền nhân dân Tây Ninh đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố, đặc biệt là Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hà Nội.

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được thể hiện trong chương trình khai mạc sự kiện Ngày Tây Ninh tại Hà Nội.

Thông qua chương trình, mối quan hệ gắn bó, sự hợp tác toàn diện giữa Tây Ninh và Hà Nội ngày càng thắt chặt. Đây cũng là dịp để con người, quê hương Tây Ninh đến gần hơn với đồng bào Thủ đô và cả nước. Bên cạnh đó, sự kiện cũng góp phần làm phong phú thêm các hoạt động lễ hội tại phố đi bộ Hồ Gươm nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Tại buổi lễ khai mạc, người dân Hà Nội được thưởng thức gần 15 tiết mục văn hoá nghệ thuật được dàn dựng công phu và hoành tráng, đặc sắc ca ngợi quê hương, con người tỉnh Tây Ninh và Hà Nội, như: múa trống Chhay- dăm, cải lương Truyền thuyết Bà Đen; hoa trăng đất Trảng; Muối Tây Ninh, ca cổ Chuyến xe Tây Ninh, Tây Ninh ở trong lòng Hà Nội… tạo được sự thích thú và để lại trong lòng khán giả Thủ đô ấn tượng khó quên.

Tiết mục cải lương Truyền thuyết Bà Đen được người dân Hà Nội thích thú theo dõi.

Anh Nguyễn Hoàng Tuấn, một người dân Hà Nội ngụ tại phường Tràng Tiền, TP.Hà Nội chia sẻ, nghe nói về Tây Ninh đã lâu nhưng qua sự kiện hôm nay, anh mới thực sự hiểu biết thêm về vùng đất và con người Tây Ninh. Trong đó, anh ấn tượng nhất với tiết mục cải lương Truyền thuyết Bà Đen. Anh cũng hy vọng sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” sẽ được duy trì và phát triển để có thể thắt chặt tình cảm, sự hợp tác giữa Tây Ninh và TP.Hà Nội, thúc đẩy sự phát triển về kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Tây Ninh.

Với chủ đề “Hương sắc Tây Ninh”, Lễ khai mạc các hoạt động Ngày Tây Ninh tại Hà Nội với chương trình nghệ thuật chuyên nghiệp đã được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài PT-TH Hà Nội và Đài PT-TH Tây Ninh. Sự kiện đã trở thành cầu nối gắn kết tình cảm giữa người dân, quê hương Tây Ninh đến gần hơn với người dân Thủ Đô Hà Nội.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc sắc của Tây Ninh.

Sự kiện “Ngày Tây Ninh tại Hà Nội” là hoạt động cụ thể hoá và làm sâu sắc hơn nội dung Chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố Hà Nội và tỉnh Tây Ninh, giai đoạn 2017-2020, thắt chặt mối quan hệ giữa thủ đô Hà Nội và tỉnh Tây Ninh; giữa tỉnh Tây Ninh và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Đây cũng là dịp để tỉnh Tây Ninh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, quê hương, con người, nét độc đáo về văn hóa, tiềm năng, lợi thế đầu tư, phát triển thương mại-dịch vụ, sản phẩm du lịch của Tây Ninh đến với người dân Hà Nội nói riêng, người dân cả nước và du khách quốc tế nói chung; tạo dấu ấn, sự liên kết giữa các doanh nghiệp, thu hút đầu tư vào Tây Ninh.

Ngọc Bích


 
Liên kết hữu ích