Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Xi măng Fico Tây Ninh gặp Đăk Lăk ở vòng 13, giải bóng đá hạng Nhất quốc gia - Sứ Thiên Thanh 2017:

Chính thức trụ hạng

Cập nhật ngày: 17/07/2017 - 05:30

BTN - Với trận hoà 2-2 trên sân nhà trong trận gặp Đăk Lăk vào chiều 15.7 vừa qua, XMF.TN đã có 11 điểm sau 13 vòng đấu, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, song đã chính thức trụ hạng, bất kể kết quả ra sao trong chuyến làm khách trên sân Viettel ở vòng đấu cuối.

Đội hình ra sân của XMF.TN trong trận đọ sức với Đăk Lăk trên sân nhà ở vòng 13, giải bóng đá hạng Nhất QG 2017.

Sau thất bại trên sân Bình Phước ở vòng 12, Xi măng Fico Tây Ninh (XMF.TN) tiếp tục rơi vào thế nguy hiểm, nhiều khả năng phải tranh “play-off” với đội đứng thứ 4 của giải hạng Nhì.

Vì thế được trở về sân nhà tiếp Đăk Lăk vào chiều 15.7 vừa qua, đội quân của ông Mang Văn Xích thực sự có cơ hội giành điểm, qua đó tiếp tục điền tên mình vào danh sách 10 đội bóng tham dự giải hạng Nhất năm 2018.

Tuy được thi đấu trên sân nhà, song với đội hình có nhiều xáo trộn, vắng mặt đến 4 cầu thủ (do chấn thương và thẻ phạt): Văn Ngoan (15), Thế Mạnh (5), Phương Duy (26) và Ngọc Quốc (38), XMF.TN đã nhập cuộc khá thận trọng, tổ chức phòng ngự chặt, cầm bóng chắc và “rình” cơ hội phản công.

Suốt 15 phút đầu trận, cả 2 đội đều không tạo được pha bóng nguy hiểm nào. Phút 17, từ pha phản công trung lộ, Dương Thái (17) nhả bóng thuận lợi để Đức Tài (27) băng xuống, thực hiện cú dứt điểm vào góc xa khung thành, ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội nhà.

Nhưng “niềm vui ngắn chẳng tày gang”, chỉ 1 phút sau, từ pha xuống biên, Trung Hiếu (22) đã thực hiện cú căng ngang như dọn cỗ, để Y Thăng Êban (10) băng xuống dứt điểm, san bằng tỷ số 1-1.

Đội chủ nhà dồn lên tấn công và đã tạo được hàng loạt cơ hội ăn bàn, đáng chú ý nhất là tình huống ở phút 30, khi Công Hiển (11) thực hiện đường chuyền chính xác để Ngọc Hùng (22) thoát xuống, loại luôn trung vệ Lương Thực (5) để đối mặt thủ môn Văn Nhựt (27), tuy nhiên cú dứt điểm ở cự ly gần của chân sút này lại đi chệch cột! Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà phải trả giá ở phút 40.

Từ quả tạt ở biên trái, Y Thăng Êban (10) ngả người cúp bóng kỹ thuật, khi thủ môn Minh Toàn (39) đẩy bóng ra, ngay lập tức Hồng Quân (9) có mặt kịp thời, thực hiện cú đá với đưa bóng vào lưới, 2-1 cho đội khách.

Hiệp 2, các cầu thủ XMF.TN san bằng được tỷ số ở phút 53, khi từ quả phạt góc, Dương Thái (17) đánh đầu chuyền bóng thuận lợi để Ngọc Hùng (22) thực hiện cú bắt vô lê đẹp mắt, làm tung lưới đối phương, gỡ hoà 2-2 cho đội chủ nhà.

Phấn khởi sau bàn gỡ, các cầu thủ chủ nhà tiếp tục thi đấu lấn sân và còn tạo được một số tình huống nguy hiểm nữa, tuy nhiên do nôn nóng và dứt điểm kém, lại bị hàng thủ đối phương đeo bám và cản phá quyết liệt, nên các cơ hội đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng, kết quả là sau 90 phút thi đấu, 2 đội rời sân với kết quả hoà 2-2.

 Với trận hoà này, XMF.TN đã có 11 điểm sau 13 vòng đấu, tiếp tục “giậm chân tại chỗ” ở vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, song đã chính thức trụ hạng, bất kể kết quả ra sao trong chuyến làm khách trên sân Viettel ở vòng đấu cuối.

Riêng với Đăk Lăk, trận hoà này cũng giúp họ giữ vững vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng với 12 điểm. Cũng trong chiều 15.7, diễn ra 2 cặp đấu khác. Trên sân Thiên Trường, đội chủ nhà Nam Định đã hạ đối thủ mạnh Viettel với tỷ số 1-0.

Còn trên sân Tự Do, đội chủ nhà CLB Bóng đá Huế giành chiến thắng 2-0 trước đội khách Bình Phước. Như vậy, đội Nam Định (23 điểm) đã chính thức giành quyền lên thi đấu ở V-league mùa tới, sau 7 năm ngụp lặn ở 2 giải hạng Nhất và hạng Nhì.

Đội Viettel bị đẩy xuống vị trí thứ 4 với 15 điểm. Chiến thắng trên sân Tự Do cũng giúp CLB bóng đá Huế tiếp tục củng cố vị trí hạng Nhì trên bảng xếp hạng với 20 điểm, trên Bình Phước với 16 điểm.

Theo lịch thi đấu, vào chiều 26.7 tới, trong khuôn khổ vòng đấu cuối cùng của giải, XMF.TN sẽ có chuyến làm khách trên sân của Viettel.

TUẤN ANH