BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chợ Long Hải từng bước đi vào ổn định 

Cập nhật ngày: 18/10/2017 - 13:09

BTN - 109 tiểu thương còn lại được sắp xếp buôn bán theo phương án bố trí do xã đề ra.

Tiểu thương đã dọn vào buôn bán tại chợ Long Hải vừa được nâng cấp.

UBND xã Trường Tây (huyện Hoà Thành) vừa sắp xếp bố trí cho tiểu thương chợ Long Hải di dời từ khu chợ tạm tại sân banh sang khu vực chợ mới được nâng cấp.

109 tiểu thương còn lại được sắp xếp buôn bán theo phương án bố trí do xã đề ra. Ðây là số tiểu thương đủ điều kiện bốc thăm chọn sạp kinh doanh tại chợ Long Hải, sau khi UBND xã tiến hành xét duyệt đơn yêu cầu bố trí sạp của hơn 200 tiểu thương trước đó.

 

Theo ghi nhận, vài ngày sau việc di dời, tình hình hoạt động của tiểu thương ở khu chợ mới tương đối suôn sẻ, không khí mua bán khá nhộn nhịp, tấp nập, về cơ bản mọi chuyện đã dần đi vào ổn định.

Chị Hiệp- một tiểu thương bán bún hồ hởi chia sẻ: “Mới dọn qua chỗ mới, khách quen còn chưa biết mình ở đâu nên họ phải đi kiếm. Thu nhập mấy ngày này tính ra không bằng trước đây nhưng tôi thấy buôn bán như vầy cũng tốt rồi, nhất là khi mình có một chỗ ngồi ổn định, có thể tập trung lo buôn bán, từ từ rồi khách cũng lại đông như trước thôi”.

Chị Mỹ Duyên- một người dân tại địa phương cho biết, so với trước kia, chợ mới có phần thông thoáng hơn, thuận tiện cho tiểu thương và người dân mua bán. Lối đi cũng tương đối rộng rãi nên ít xảy ra cảnh xô đẩy, chen lấn. Chị nói: “Tôi thấy chợ địa phương mà được như vầy cũng là tốt rồi, hy vọng các cấp, ngành tiếp tục quản lý chặt chẽ, hiệu quả để ngôi chợ luôn bảo đảm an ninh trật tự và vệ sinh, sạch sẽ”.

Hiện tại, một phần khu vực cánh Bắc chợ- nơi được quy hoạch xây dựng thêm để bố trí cho 36 tiểu thương vào buôn bán vẫn đang trong quá trình gấp rút hoàn tất thi công để sớm đưa vào sử dụng thời gian tới. Các tiểu thương ở khu vực này tạm thời còn phải thuê chỗ để bán hàng hoặc sử dụng trên các lối đi.

Chị Sang- tiểu thương bán cá cho biết: “Chúng tôi rất mong mặt bằng mới sớm hoàn tất để có thể ổn định việc buôn bán. Gian hàng ở khu mới có hơi nhỏ nhưng có được một chỗ để bán là mừng rồi, còn đỡ hơn phải buôn bán theo kiểu tạm bợ như trước đây”.

Ðược biết, tại chợ Long Hải còn nhiều trường hợp sắp xếp gian hàng chưa thuận tiện nên tiểu thương đã phải tự thoả thuận đổi sạp buôn bán. Bên cạnh đó, ở chợ vẫn còn rất nhiều tiểu thương vì thâm niên buôn bán tại đây chưa tới 5 năm nên không được sắp xếp chỗ, thế là họ phải hoạt động theo kiểu hàng rong, chạy chợ.

Thiết nghĩ, Ban Quản lý chợ và UBND xã Trường Tây cũng nên có phương án quản lý, sắp xếp đối tượng này sao cho hợp lý để có sự ổn định tốt nhất cho một ngôi chợ nông thôn mới.

Ðồng thời, theo nhiều người dân, tại 2 khu vực cánh Bắc và cánh Ðông chợ hiện tồn tại tình trạng rác thải đổ đống làm mất mỹ quan ở khu vực chợ.

Việc dọn dẹp, vệ sinh rác thải chậm trễ, mùi hôi thối bốc lên gây ảnh hưởng đến môi trường xung quanh. Ðường sá xung quanh chợ cũng xuống cấp nhiều, gặp mùa mưa nhiều chỗ bị đọng nước vừa nhếch nhác, mất vệ sinh, vừa bất tiện cho việc lưu thông.

Ông Ðoàn Văn Liên- Phó Chủ tịch UBND xã Trường Tây cho biết, xã đã yêu cầu đơn vị thi công làm nhanh khu vực cánh Bắc- nơi được quy hoạch xây dựng thêm để bố trí cho 36 tiểu thương còn sót lại.

Sau khi việc bố trí tiểu thương đã ổn định, UBND xã sẽ có phương án giải quyết vấn đề vệ sinh, xử lý rác thải tại chợ, đồng thời có biện pháp quản lý để tình hình kinh doanh tại chợ đi vào trật tự, an toàn và văn minh.

HOÀ KHANG - THIÊN TÂM

Từ khóa
Tiểu thương