BAOTAYNINH.VN trên Google News

Công ty Điện lực Tây Ninh phản hồi:

Chờ nguồn vốn Trung ương

Cập nhật ngày: 30/11/2017 - 14:25

BTN - Vừa qua, Công ty Ðiện lực Tây Ninh có văn bản phản hồi bài viết “Xã An Thạnh (Bến Cầu): Hai điều bức xúc và kiến nghị của người dân ấp Voi”, đăng trên Báo Tây Ninh số ngày 18.11.

Vừa qua, Công ty Ðiện lực Tây Ninh có văn bản phản hồi bài viết “Xã An Thạnh (Bến Cầu): Hai điều bức xúc và kiến nghị của người dân ấp Voi”, đăng trên Báo Tây Ninh số ngày 18.11.

Bài viết đề cập đến việc tổ 30, ấp Voi có khoảng 40 hộ dân, nằm cặp đường bờ kênh (nay nâng cấp làm đường đê bao khép kín) cách khá xa đường An Thạnh - Phước Chỉ. Ðường dây điện được kéo từ trong con đường này ra, nhiều trụ điện ngả nghiêng ra kênh; dây điện vắt ngang ngọn cây khiến chất lượng điện cung cấp cho tổ 30 rất kém. Người dân ở đây dùng điện thắp sáng, bơm nước, xem truyền hình đều gặp khó khăn vì điện chập chờn, không ổn định.

Trong công văn phản hồi, Ðiện lực Tây Ninh cho biết, đường dây điện nêu trên thuộc đường dây hạ áp sau công tơ ổ điện của các ông Huỳnh Văn Rỡ và Ðỗ Văn Thích, đi chung trên trụ bê tông vuông 4,5m có chiều dài xa nhất khoảng 1,8km, được xây dựng từ năm 2006, khi khu vực này chưa có đường giao thông. Ðường dây điện này thuộc tài sản của người dân 2 tổ điện trên và do các tổ điện này quản lý vận hành.

 Công ty đã chỉ đạo cho Ðiện lực Bến Cầu phối hợp cùng chính quyền địa phương hỗ trợ về mặt kỹ thuật để người dân cải tạo tối thiểu lưới điện, nâng cao chất lượng điện của khu vực.

Công ty Ðiện lực Tây Ninh còn thông tin thêm, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ tại Quyết định số 2081/QÐ-TTg ngày 8.11.2013 về việc phê duyệt Chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013-2020, ngành Ðiện đã hoàn tất lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án cấp điện nông thôn từ lưới điện quốc gia giai đoạn 2015-2020; và đã được Bộ Công Thương phê duyệt theo Quyết định số 11827/QÐ-BCT ngày 30.10.2015 với giá trị là 130 tỷ đồng. Nguồn vốn thực hiện dự án là ngân sách Trung ương 85%, vốn ngành Ðiện 15%. Trong dự án này có khối lượng đầu tư cho khu vực bài báo phản ánh là 3km đường dây trung thế, 2,8km đường dây hạ thế và 1 trạm biến áp 50kVA với vốn đầu tư là 1,8 tỷ đồng. Tuy nhiên, đến nay, ngân sách Nhà nước chưa bố trí nguồn vốn để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Ngành Ðiện, UBND tỉnh đã kiến nghị Chính phủ, các bộ xem xét bố trí nguồn vốn ngân sách để triển khai dự án trên.

Phòng BÐ-TL