BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cho ý kiến về cơ chế tài chính - ngân sách đặc thù đối với TPHCM 

Cập nhật ngày: 05/02/2017 - 10:46

Văn phòng Quốc hội cho biết, trong hai ngày 20 và 21-2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) dự kiến tiến hành phiên họp thứ 7. Tại phiên họp này, các vấn đề lớn còn ý kiến khác nhau của dự án Luật Sửa đổi, bổ sung một số điều của Bộ luật Hình sự số 100/2015/QH14 và dự án Luật Thủy lợi sẽ được cơ quan thường trực của Quốc hội cho ý kiến.

Ảnh minh họa

Các văn bản pháp quy quan trọng khác được UBTVQH xem xét, thảo luận tại phiên họp này bao gồm dự thảo Nghị quyết về chế độ và các điều kiện bảo đảm hoạt động của đại biểu Quốc hội và việc ban hành 2 nghị định của Chính phủ. Đó là nghị định quy định một số cơ chế, chính sách, tài chính - ngân sách đặc thù đối với TPHCM và nghị định quy định mức xử phạt tối đa cho các hành vi vi phạm hành chính trong một số lĩnh vực đối ngoại.

Trong chương trình nghị sự của phiên họp, UBTVQH cũng sẽ cho ý kiến về danh mục dự án và mức bố trí vốn cụ thể cho từng dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020 (theo Điều 7 Nghị quyết về kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2016 - 2020).

Nguồn SGGP