Công nghệ   Ô tô - Xe máy

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chồng tiền đặt cọc, đón mua ô tô 300 triệu chơi Tết 

Cập nhật ngày: 07/10/2017 - 07:59

Chỉ còn hơn 2 tháng nữa thuế sẽ giảm mạnh, những khách hàng đang chờ đợi sẽ có cơ hội được sở hữu 1 chiếc xe giá rẻ. Nhiều người sốt sắng đã đặt hàng ngay từ bây giờ. Hàng loạt mẫu xe nhỏ được các DN chuẩn bị đưa về nước, tất cả chỉ còn đợi “giờ G”.

Xe nhỏ bung hàng

Các đại lý Toyota Việt Nam đã bắt đầu chào mời khách hàng đặt tiền mua mẫu xe cỡ nhỏ Wigo, giao hàng vào tháng 1/2018. Theo các đại lý, Toyota Việt Nam sẽ nhập khẩu và phân phối mẫu Wigo với 2 phiên bản số sàn 5 cấp và số tự động 4 cấp.

Cả 2 phiên bản sử dụng chung động cơ 4 xi lanh, dung tích 1.2L, công suất 88 mã lực. Giá phiên bản số sàn vào khoảng 320 triệu đồng và số tự động khoảng 370 triệu đồng.

Các đại lý của Công ty Honda Việt Nam cũng bắt đầu nhận đơn đặt hàng cho mẫu Honda Jazz, với giá bán tạm tính từ 520-600 triệu đồng. Honda Jazz là mẫu xe thuộc phân khúc hạng B động cơ 1.5L, công suất 117 mã lực, sẽ phân phối ở Việt Nam 3 phiên bản.

Một chiếc xe nhỏ của Honda sắp về Việt Nam.

Theo các đại lý, đây chỉ là giá bán tạm tính khi thuế suất thuế nhập khẩu ô tô từ khu vực ASEAN về Việt Nam giảm xuống còn 0% và thuế tiêu thụ đặc biệt giảm thêm 5% nữa, từ ngày 1/1/2018.

Có khá nhiều khách hàng, sau khi nghe tin đại lý nhận đơn đặt hàng, đã sốt sắng tìm đến ký hợp đồng, với mong muốn có xe chơi Tết. Mặc dù chưa có giá chính thức, nhưng một số người cho biết, cứ tạm đặt cọc 20 triệu đồng. Tới ngày xe về, nếu không ưng thì lấy lại tiền.

Nếu các loại thuế phí khác không tăng, hay phát sinh thêm, thì năm 2018, các mẫu xe hạng A nhập khẩu có giá tương đương và xe hạng B thấp hơn khoảng 10-15% so với giá bán trên thị trường thời điểm hiện nay.

Nếu vậy, phân khúc xe nhỏ, có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ rất sôi động.

Hiện một loạt mẫu xe nhỏ đã được các DN chuẩn bị đưa về phân phối. Suzuki sẽ giới thiệu mẫu xe nhỏ Celerio. Đây là chiếc hatchback 5 cửa, được sản xuất bởi Suzuki Motor Thailand. Tại Thái Lan mẫu xe này có gián 10.940 USD (tương đương 251 triệu đồng). Khi về Việt Nam, Suzuki Celerio dự kiến có giá bán trên 300 triệu đồng.

Nguồn vietnamnet

Từ khóa
khách hàng


Liên kết hữu ích