BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ động phòng chống thiên tai trong mùa mưa bão 

Cập nhật ngày: 04/06/2017 - 08:49

BTNO - UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó thiên tai kịp thời.

Một căn nhà bị ngập trong mùa mưa- Ảnh minh họa

Theo UBND tỉnh, các cơ quan khí tượng thủy văn trong nước dự báo sẽ có nhiều diễn biến bất thường về khí hậu, thời tiết trong năm nay. Trước tình hình này, UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương phải chủ động thực hiện các giải pháp ứng phó thiên tai kịp thời, giảm đến mức thấp nhất thiệt hại về người và của do thiên tai gây ra.

UBND tỉnh yêu cầu các ngành có liên quan, lực lượng vũ trang, chính quyền các địa phương phối hợp chặt chẽ với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (cơ quan thường trực Ban chỉ huy phòng – chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của tỉnh) để thực hiện công tác tập huấn, dự báo, chủ động ứng phó trong mọi tình huống.

Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì và phối hợp với các sở, ngành, Công ty TNHH MTV Khai thác thủy lợi Dầu Tiếng – Phước Hòa và UBND các huyện có liên quan kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp khai thác khoáng sản trái phép ở khu vực hồ Dầu Tiếng, sông, suối… gây tác động xấu đến các công trình thủy lợi và môi trường.

UBND tỉnh cũng phân định rõ trách nhiệm của các tổ chức chính trị xã hội, các đoàn thể, các sở, ban, ngành có liên quan trong việc tham gia công tác phòng chống thiên tai, hỗ trợ nhân dân chủ động bảo vệ tài sản, bảo đảm an toàn trong mùa mưa bão.

Hoàng Thi