BAOTAYNINH.VN trên Google News

Hội thao ngành mía đường Việt Nam lần thứ VII năm 2018:

Chủ nhà áp đảo 

Cập nhật ngày: 17/09/2018 - 09:03

BTN - Sau 2 ngày tranh tài, hội thao ngành mía đường Việt Nam lần thứ VII năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Với thành tích 8 HCV, 1 HCB và 2 HCÐ, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về đoàn chủ nhà TTCS.

Hai cây vợt Thiện Chiến + Ngọc Thảo (TTCS)- 3 HCV môn cầu lông trên bục nhận huy chương tại hội thao.

Nhằm tạo cơ hội giao lưu, thi đấu, rèn luyện sức khoẻ cho công nhân lao động (CNLÐ) ngành mía đường, những năm qua, ngành mía đường Việt Nam đã duy trì tổ chức hội thao toàn ngành hằng năm, thu hút đông đảo các đơn vị mía đường trong cả nước tham gia.

Năm nay, hội thao lần thứ VII được Nhà máy đường Thành Thành Công (TTCS) Biên Hoà - chi nhánh Tây Ninh đăng cai tổ chức, thu hút trên 200 nam nữ vận động viên (VÐV) của 12 công ty và nhà máy mía đường trong cả nước tham gia tranh tài ở 5 môn thi đấu là bóng đá, bóng chuyền, điền kinh, cầu lông và bóng bàn.

Với số lượng VÐV tham gia đông đảo, cùng trình độ chuyên môn khá đồng đều, các cuộc so tài của hội thao đã diễn ra hết sức sôi nổi và hào hứng, với ưu thế thuộc về đơn vị chủ nhà TTCS. Ở môn cầu lông, với 3 nội dung thi đấu là đơn nam, đơn nữ và đôi nam nữ, cuộc đua giành huy chương đã diễn ra đầy hào hứng.

Trong cuộc đua này, với kỹ thuật khéo léo và ăn ý, 2 cây vợt chủ nhà là Thiện Chiến và Ngọc Thảo đã thi đấu nổi bật, “ẵm trọn” HCV ở cả 3 nội dung thi đấu. Ðối với môn bóng bàn, với trình độ vượt trội, 2 cây vợt chủ nhà là Hùng Anh và Mộng Linh cũng giành HCV ở 2 nội dung đơn nam và đôi nam nữ, chỉ nhường tấm HCV nội dung đơn nữ cho cây vợt Diễm My (Công ty đường Cần Thơ).

Ở môn điền kinh, với tốc độ guồng chân tốt, tay đua Trung Thành (Công ty đường Quảng Ngãi) đã về đích đầu tiên, giành HCV ở cự ly 100m nam. Ở cự ly 400m nam, HCV đã thuộc về tay đua chủ nhà Trần Minh Tâm (TTCS), sau khi qua mặt tay đua Trung Thành ở chặng cuối của đường đua. Ở cự ly 100m và 400m nữ, với thể lực và tốc độ cực tốt, tay đua Anh Thơ (Công ty CP TTC Biên Hoà) đã thi đấu áp đảo, “ẵm trọn” 2 HCV.

Có 4 đội tham gia gồm Công ty đường Biên Hoà (ÐBH) - Trị An, Công ty ÐBH - Ðồng Nai, Công ty mía đường Cần Thơ và chủ nhà TTCS, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt tính điểm xếp hạng, các trận so tài của môn bóng chuyền đã diễn ra hết sức sôi nổi. Với đội hình mạnh và đồng đều, tổ chức bám chắn và tấn công hiệu quả, đội bóng chuyền TTCS đã thi đấu lấn lướt, toàn thắng cả 3 trận, giành Cúp vô địch. Vị trí hạng Nhì là đội bóng chuyền ÐBH - Ðồng Nai.

Với 8 đội tham gia được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm ở mỗi bảng, chọn 2 đội đứng đầu vào tranh bán kết và chung kết, các trận so tài của môn bóng đá mini diễn ra trong sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo người hâm mộ. Trong cuộc đua này, ÐKVÐ- Công ty mía đường Cần Thơ  và chủ nhà TTCS đã thi đấu áp đảo, giành quyền vào chung kết. Kết quả, các cầu thủ TTCS đã thi đấu bùng nổ, vượt qua các nhà ÐKVÐ với tỷ số 5-1, đoạt cúp vô địch.

Sau 2 ngày tranh tài, hội thao ngành mía đường Việt Nam lần thứ VII năm 2018 đã kết thúc tốt đẹp. Với thành tích 8 HCV, 1 HCB và 2 HCÐ, vị trí dẫn đầu toàn đoàn đã thuộc về đoàn chủ nhà TTCS. Ðược biết, hội thao lần thứ VIII năm 2019 sẽ do Tổng Công ty Mía đường I đăng cai tổ chức.

TUẤN ANH