Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

VCK giải bóng đá vô địch U17 QG- Next Media 2019:

Chủ nhà dừng bước 

Cập nhật ngày: 06/07/2019 - 14:14

BTNO - Với trận thua 0-4 trước U17 HAGL, chủ nhà U17 Tây Ninh đã dừng bước trước giải bóng đá vô địch U17 QG- Next Media 2019.

Sau gần 1 tuần tranh tài đầy gay go, kịch tính và nhiều bất ngờ, chiều 5.7, trên sân Tây Ninh và sân Trung tâm Huấn luyện & thi đấu thể thao của tỉnh đã đồng loạt diễn ra lượt trận thi đấu cuối cùng của vòng loại bảng A, với 2 cặp đấu, chủ nhà U17 Tây Ninh gặp U17 Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và U17 Viettel gặp U17 Đồng Tháp.

Đội hình xuất phát của U17 Tây Ninh trong trận đấu cuối vòng loại bảng A gặp U17 HAGL.

Ở cặp đấu đầu tiên, với phong độ ấn tượng đã thể hiện sau chiến thắng 2-1 trước U17 Đồng Tháp ở vòng đấu trước, đội chủ nhà U17 Tây Ninh được đánh giá rộng cửa vào bán kết hơn so với U17 HAGL – đội bóng chưa có điểm nào sau 2 trận toàn thua.

Với lợi thế cả về điểm và hiệu số thắng bại, vì thế vào trận, các cầu thủ U17 Tây Ninh đã nhập cuộc đầy quyết tâm, tổ chức phòng ngự chặt chẽ và triển khai nhanh các pha phản công mỗi khi có cơ hội, đã khiến U17 HAGL dù cầm bóng nhiều hơn, vẫn không thể tiếp cận được khung thành đội chủ nhà.

Tuy vậy, với kỹ thuật vượt trội cùng lối chơi ăn ý, đội bóng phố núi đã thi đấu lấn lướt và ở phút 32 cụ thể hóa được ưu thế của mình bằng bàn mở tỷ số sau cú ra chân của Minh Hiếu (24), đưa U17 HAGL vượt lên dẫn trước.

Có bàn thắng khai thông bế tắc, các học trò của HLV Chu Ngọc Cảnh thi đấu thanh thoát và tự tin hơn, trong khi các cầu thủ chủ nhà lại tỏ ra nôn nóng, thi đấu thiếu ăn ý, liên tục phạm sai lầm để đội khách tận dụng cơ hội ghi thêm 3 bàn thắng nữa, lần lượt do công của Trường Giang (2), Quốc Hào (26) và Thanh Long (18).

Dù thi đấu đầy nỗ lực, các cầu thủ U17 Tây Ninh vẫn không thể vượt qua U17 HAGL.

Với chiến thắng đậm đà 4-0, U17 HAGL đã vượt qua khung cửa hẹp để giành quyền vào bán kết, bởi ở trận đấu cùng giờ trên sân Trung tâm Huấn luyện & thi đấu thể thao Tây Ninh, với chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 trước U17 Đồng Tháp, đội U17 Viettel đã giành suất vào bán kết đầu tiên ở ngôi đầu bảng A.

Theo lịch thi đấu, chiều 6.7, trên SVĐ Tây Ninh và sân Trung tâm Huấn luyện & thi đấu thể thao của tỉnh, VCK giải bóng đá vô địch U17 QG- Next Media sẽ tiếp tục diễn ra lượt trận cuối của vòng loại bảng B, với 2 cặp đấu U17 Savinesh Khánh Hòa gặp U17 Thanh Hóa và U17 PVF gặp U17 Becamex Bình Dương.

Thanh Thọ