BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải Taekwondo các CLB huyện Bến Cầu mở rộng - tranh Cúp Nguyễn Huynh lần thứ nhất:

Chủ nhà lấn lướt 

Cập nhật ngày: 31/12/2018 - 13:06

BTN - Với thành tích áp đảo gồm 6 HCV, 2 HCB và 1 HCÐ giành được, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về CLB chủ nhà- Long Thuận. Giải Nhì là CLB Phương + Huy (Hoà Thành) với 2 HCV, 3 HCB và 3 HCÐ. Ðứng thứ Ba là CLB Chí Ðạo Quán - DMC với 2 HCV, 1 HCB và 5 HCÐ.

Cú ra đòn đẹp mắt của nữ võ sĩ Phạm Thị Gia Trang (CLB Long Thuận) trong trận thi đấu ở hạng dưới 28kg nữ.

Nhằm tạo cơ hội thi đấu, cọ xát cho các CLB Taekwondo trong và ngoài huyện, góp phần thắt chặt mối giao lưu trên lĩnh vực thể thao, sáng 29.12 vừa qua, tại TT. Văn hoá Thể thao - Học tập cộng đồng (VHTT-HTCÐ) xã Long Thuận, với sự tài trợ của Công ty TNHH Nguyễn Huynh, TT.VHTT-TT huyện Bến Cầu tổ chức giải Taekwondo các CLB huyện Bến Cầu mở rộng - tranh Cúp Nguyễn Huynh lần thứ nhất, thu hút 60 nam, nữ võ sĩ của 7 CLB Taekwondo trong và ngoài huyện tranh tài ở 4 hạng cân đối kháng của nữ và 6 hạng cân đối kháng của nam.

Lần đầu tổ chức giải võ thuật lớn, quy tụ đông đảo các CLB tham gia, cùng sự hỗ trợ hiệu quả của Ban chuyên môn Taekwondo Tây Ninh và TT.VHTT-HTCÐ xã Long Thuận, các cuộc so tài của giải đã diễn ra hết sức sôi nổi với chất lượng chuyên môn khá, thu hút đông đảo người hâm mộ đến xem và cổ vũ, trở thành sân chơi mới thiết thực, góp phần thúc đẩy phong trào rèn luyện môn Taekwondo trên địa bàn phát triển.

Ở 4 hạng cân đối kháng của nữ, từ hạng dưới 28kg đến dưới 37kg, các trận so tài giữa các tay đấm nữ đã diễn ra với ưu thế thuộc về các tay đấm chủ nhà- CLB Long Thuận, khi giành 3/4 HCV. Ở hạng dưới 31kg, với kỹ thuật đòn thế tốt, tay đấm Lâm Thị Ngọc Trinh đã thi đấu nổi bật, giành HCV sau khi vượt qua tay đấm Ngọc Trâm (CLB Nguyễn Huynh) trong trận chung kết với chiến thắng tuyệt đối 12/0.

Tương tự, ở nội dung đối kháng hạng dưới 34kg nữ, tay đấm chủ nhà Nguyễn Thị Tuyết Mai (Long Thuận) cũng thi đấu áp đảo, giành HCV sau khi hạ võ sĩ Trần Thị Lan Trinh (CLB Chí Ðạo Quán - DMC) với tỷ số cách biệt 12/4. Ở hạng dưới 37kg nữ, tay đấm chủ nhà Nguyễn Thị Thu Hiền vượt qua võ sĩ Lưu Thị Phương Trúc (CLB Thị trấn) đem về tấm HCV thứ 3 cho CLB Long Thuận. Tấm HCV duy nhất không thuộc về CLB chủ nhà là ở hạng dưới 28kg nữ, do công của tay đấm Phạm Thị Gia Trang (CLB Phương + Huy) sau khi vượt qua võ sĩ Bảo Ngân (TT.HTSHTTN tỉnh) trong trận chung kết.

Ở 6 hạng cân đối kháng của nam, các võ sĩ chủ nhà cũng thi đấu lấn lướt, khi giành đến một nửa số HCV của nam. Trong số này, tay đấm Nguyễn Quang Cường đã thi đấu áp đảo ở hạng dưới 38kg nam, đem về tấm HCV đầu tiên cho CLB chủ nhà. Hai tấm HCV còn lại của CLB chủ nhà lần lượt do công của tay đấm Nguyễn Trung Quân ở hạng dưới 45kg nam và Nguyễn Quốc Anh ở hạng dưới 51kg nam.

Bên cạnh ưu thế của các võ sĩ chủ nhà, các tay đấm của CLB Chí Ðạo Quán - DMC cũng thi đấu lấn lướt, giành 2 HCV do công của tay đấm Nguyễn Nhật Trường ở hạng dưới 43kg nam và tay đấm Thân Văn Việt ở hạng dưới 48kg nam. Tấm HCV còn lại đã thuộc về tay đấm Nguyễn Thanh Hùng (CLB Phương + Huy), sau khi xuất sắc vượt qua võ sĩ chủ nhà Hà Quang Vinh trong trận chung kết hạng dưới 41kg nam.

Với thành tích áp đảo gồm 6 HCV, 2 HCB và 1 HCÐ giành được, giải Nhất toàn đoàn đã thuộc về CLB chủ nhà- Long Thuận. Giải Nhì là CLB Phương + Huy (Hoà Thành) với 2 HCV, 3 HCB và 3 HCÐ. Ðứng thứ Ba là CLB Chí Ðạo Quán - DMC với 2 HCV, 1 HCB và 5 HCÐ.

TUẤN ANH