BAOTAYNINH.VN trên Google News

Lượt đấu thứ 4, giải bóng đá Mừng Ðảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh 2018:

Chủ nhà rớt sâu

Cập nhật ngày: 01/02/2018 - 09:36

BTN - Sau thất bại 1-2 trước Long An ở vòng đấu trước, qua đó, đánh mất vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, tối 28.1 vừa qua, trong khuôn khổ lượt đấu thứ 4, giải bóng đá mừng Ðảng, mừng Xuân tỉnh Tây Ninh năm 2018, CLB Xi măng Fico Tây Ninh (XMF. TN) đã có trận ra quân gặp CLB bóng đá Huế (CLB BÐ Huế) - đội bóng hiện cùng có 3 điểm sau 3 trận như XMF. TN, tuy nhiên phải đứng dưới do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

Trước một đối thủ có lối chơi khó chịu, đội chủ nhà vẫn tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ, chỉ có một thay đổi nhỏ là tiền đạo Ngọc Hùng (22) được vào sân ngay từ đầu. Còn đội khách ra sân với đội hình mạnh nhất, trong đó có tiền vệ Võ Văn Minh- cầu thủ từng thi đấu trong màu áo đội V-League Quảng Nam, cùng Vua phá lưới giải hạng Nhất quốc gia 2016 - tiền đạo Võ Lý (8). Suốt hiệp 1, dù liên tục bị ép sân, đội chủ nhà vẫn giữ sạch mành lưới của mình. Hiệp 2, đội chủ nhà tung một số cựu binh vào sân để gia tăng sức mạnh, đồng thời sớm đẩy cao đội hình tấn công, liên tục gây sức ép về phía khung thành đội khách. Tình thế trở nên thuận lợi hơn cho đội chủ nhà, khi đội khách mất người do Hữu Vân (23) nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân. Tận dụng lợi thế hơn người, các cầu thủ chủ nhà gia tăng sức ép và ở phút 55, từ tình huống thủ môn Ðức Vũ (1) đẩy bóng ra sau cú dứt điểm căng của Ngọc Quốc (7), trung vệ Trọng Sáng (29) đã nhanh chân băng vào đá bồi, ghi bàn thắng mở tỷ số của trận đấu. Tuy nhiên, đội chủ nhà lại không duy trì được lợi thế của mình. Phút 66, từ cú đánh đầu phá bóng của hậu vệ chủ nhà,Võ Lý (8) đã băng vào dứt điểm, san bằng tỷ số. Chỉ 2 phút sau, từ đường chuyền như dọn cỗ của Ðức Trung (19), Minh Lợi (9) đã có cú dứt điểm cận thành, nâng tỷ số lên 2-1 cho đội chủ nhà. Dẫn trước và có lợi thế hơn người, các cầu thủ chủ nhà thi đấu có phần chủ quan, đặc biệt là hàng thủ, vì thế ở cuối trận đấu, đã 2 lần để Võ Lý (8) thoát xuống ghi bàn, giúp CLB BÐ Huế thực hiện thành công cú lội ngược dòng, vượt lên thắng ngược với tỷ số 3-2.

Với trận thua bất ngờ này, đội chủ nhà đã bị rớt xuống cuối bảng xếp hạng, do mới có 3 điểm sau 4 vòng đấu. Ngược lại, CLB BÐ Huế đã có 6 điểm để leo lên vị trí thứ 2. Ở trận đấu còn lại, 2 đội Bình Phước (4 điểm) và Ðăk Lăk (5 điểm) đã cầm chân nhau với tỷ số hoà 2-2, chia nhau 2 vị trí thứ 4 và thứ 5 của giải.

TUẤN ANH