BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ thẻ mất tiền được Vietcombank tạm ứng 30 triệu đồng

Cập nhật ngày: 20/05/2017 - 16:29

Vietcombank cho biết ngân hàng đã chặn được nhiều giao dịch giả mạo mà đối tượng phạm tội đã thực hiện trước đó bằng thẻ của khách hàng Nguyễn Thành Nam.

Tối 19-5, đại diện Ngân hàng Vietcombank xác nhận đã tạm ứng 30 triệu đồng cho anh Nguyễn Thành Nam - người khiếu nại bị đối tượng xấu thực hiện giao dịch giả mạo mua vé máy bay bằng thẻ ghi nợ quốc tế Visa debit trước đó.

Theo đại diện Vietcombank, trường hợp này ngân hàng tạm ứng vì đã chặn được nhiều giao dịch giả mạo mà đối tượng phạm tội đã thực hiện trước đó.

Tuy nhiên anh Nam phải ký cam kết sau khi kết thúc điều tra, nếu phát hiện giao dịch do chủ tài khoản thực hiện thì ngân hàng sẽ thu hồi lại số tiền đã tạm ứng.

Trước đó sáng 13-5, sau khi ngủ dậy, anh Nam phát hiện hàng loạt tin nhắn thông báo trừ tiền trong tài khoản. Tổng cộng có đến 7 giao dịch được thực hiện trong khoảng thời gian từ 3h42’ đến 5h34’ngày 13-5, trong đó có 5 giao dịch thành công với số tiền 30 triệu đồng.

Hai giao dịch còn lại không thực hiện được vì tài khoản không đủ tiền. Các giao dịch để thanh toán cho tiền mua vé máy bay từ trang web của hãng hàng không AirAsia.

Sau khi bị mất tiền, anh Nam đã liên hệ Vietcombank trình báo sự việc đồng thời yêu cầu khoá tài khoản. Ngay sau khi nhận được tin báo, phía Vietcombank đã làm việc với AirAsia và chặn được 3 giao dịch.

Nguồn TTO