BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch CLB Long An từ chức, xin lỗi khán giả 

Cập nhật ngày: 21/02/2017 - 09:00

Sau vụ cầu thủ Long An đứng im cho TP HCM ghi bàn trên sân Thống Nhất, Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm đã gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ và tuyên bố quyết định từ chức.

 

chu tich clb long an tu chuc xin loi khan gia

Chủ tịch CLB Long An Võ Thành Nhiệm (bên trái) đôi co với trọng tài Nguyễn Trọng Thư. (Ảnh: HD)

Ông Võ Thành Nhiệm cho biết: “Ở trận đấu vừa qua, do bức xúc nên tôi có những sai sót. Các cầu thủ của đội bóng có những hành động đáng phê phán, gây thất vọng cho khán giả và những người yêu mến đội bóng. Thay mặt đội bóng, tôi xin gửi lời xin lỗi đến BTC, khán giả vì sự cố vừa rồi.

Tôi muốn xin lỗi CĐV Long An, NHM bóng đá Việt Nam... Tôi cũng thật sự xin lỗi Hội đồng quản trị công ty cổ phần bóng đá Long An đã để xảy ra sự cố gây ảnh hưởng đến công ty và cho bóng đá Long An. Là người đứng đầu công ty, tôi xin nhận hình thức kỷ luật cao nhất là từ nhiệm vị trí chủ tịch CLB Long An".

Ông Võ Thành Nhiệm cũng cho biết dù đã đưa ra quyết định từ chức nhưng ông vẫn sẽ tiếp tục đóng góp cho CLB bằng cách góp vốn. Ngoài ra, ông Nhiệm cũng khẳng định đã đưa ra án phạt treo giò 3 trận với thủ thành Minh Nhựt và phạt một số cầu thủ của Long An ngay trong ngày 19/2 vì coi thường khán giả.

Nhiều khả năng Long An sẽ bị loại khỏi giải, chiếu theo điều lệ của VFF

Điều 69. Bỏ trận đấu, giải đấu

1. Nếu một CLB, đội bóng từ chối thi đấu một trận đấu không phải vì lý do bất khả kháng hoặc tự ý bỏ cuộc không tiếp tục trận đấu với bất cứ lý do nào sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng, bị loại khỏi giải và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu (nếu có) của đội bóng khác đối với đội bóng này đều bị huỷ bỏ. Người chủ mưu bị phạt tiền 10.000.000 đồng và bị cấm 05 năm tham gia các hoạt động bóng đá do LĐBĐVN, Đơn vị tổ chức giải tổ chức.

Trường hợp không phát hiện được người nào chủ mưu thì Trưởng đoàn (hoặc người có trách nhiệm cao nhất của CLB, đội bóng tại trận đấu đó), huấn luyện viên trưởng, Đội trưởng sẽ bị phạt như người chủ mưu.12. Nếu một CLB, đội bóng có hành vi dẫn tới việc trận đấu không thể diễn ra hoặc không thể thi đấu đủ thời gian thì CLB, đội bóng đó sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và bị xử thua 0-3 hoặc trận đấu sẽ phải tổ chức thi đấu lại.

Nguồn VOV