Xã hội   An toàn giao thông

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chủ tịch UBND tỉnh phê bình các địa phương để tăng TNGT 

Cập nhật ngày: 06/10/2017 - 10:58

BTNO - Theo UBND tỉnh, trong 9 tháng đầu năm nay, trên địa bàn tỉnh xảy ra 126 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường bộ, làm chết 39 người, bị thương 114 người; giảm 1 vụ TNGT, giảm 6 người chết, giảm 10 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, có một số địa phương để tăng số vụ TNGT như các huyện Dương Minh Châu, Trảng Bàng, Gò Dầu, Tân Biên và Thành phố Tây Ninh. Chủ tịch UBND tỉnh nghiêm khắc phê bình Chủ tịch UBND các địa phương trên.

Với quyết tâm kéo giảm 5% số vụ TNGT, số người chết, người bị thương so với năm 2016, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT theo kế hoạch số 02/KH-BATGT ngày 12.1.2017 của Ban ATGT tỉnh.

Một chỗ hư hỏng gây nguy hiểm cho người đi đường trên Hương lộ 2 (đường Bàu Hai Năm).

Cơ quan thông tin truyền thông các cấp tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền; ưu tiên tăng thời lượng và tần suất tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự ATGT. Tập trung tuyên truyền các quy định về tốc độ; về tác hại của rượu - bia khi điều khiển phương tiện giao thông; đi không đúng làn đường, phần đường quy định; về quan sát an toàn khi chuyển hướng xe...

Sở Giao thông Vận tải, Công an tỉnh chỉ đạo quyết liệt hơn nữa các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT.

UBND các huyện, thành phố tổ chức họp ban chỉ đạo để kiểm điểm, đánh giá nguyên nhân tăng TNGT, đề ra các giải pháp có hiệu quả ngằm kéo giảm TNGT từ nay đến cuối năm.

Đồng thời, các địa phương cần tập trung chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, tuần tra kiểm soát; kịp thời dặm vá, sửa chữa các tuyến đường bị hư hỏng, xuống cấp; phát quang các tuyến đường bị che khuất tầm nhìn...

Hoàng Thi