Thời Sự - Chính trị   Xây dựng Đảng

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh:

Chú trọng phát triển đảng viên trong học sinh 

Cập nhật ngày: 13/08/2022 - 16:01

BTNO - Cùng với nhiệm vụ nâng cao chất lượng dạy và học, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh (thị xã Hoà Thành) đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Qua đó, tạo điều kiện cho các em học sinh - những đoàn viên ưu tú sớm giác ngộ lý tưởng của Đảng, nâng cao ý thức học tập, tu dưỡng rèn luyện phát huy vai trò nêu gương trong các hoạt động, giúp các em có định hướng tốt sau khi tốt nghiệp ra trường.

Bí thư Thị uỷ Hoà Thành Trần Văn Khải tặng hoa chúc mừng 2 tân đảng viên.

Thầy Nguyễn Tuân- Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, Chi bộ nhà trường xác định, phát triển đảng viên trong học sinh là nhiệm vụ quan trọng. Vì vậy, Chi bộ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên cũng như tất cả học sinh về quy định, điều kiện kết nạp Đảng là học sinh khi đủ 18 tuổi.

Đồng thời, Ban Giám hiệu nhà trường thường xuyên tổ chức các hoạt động thiết thực như nói chuyện truyền thống, phát động các phong trào thi đua, tạo môi trường cho các em học sinh rèn luyện, phấn đấu.

Thầy Nguyễn Tuân cũng cho biết thêm, việc tìm nguồn phát triển Đảng cho học sinh là một quá trình lâu dài, từ việc tìm kiếm các hạt nhân ưu tú nhất, có thành tích nổi trội trong học tập được nhà trường đưa vào diện “ươm mầm”, với các tiêu chuẩn như học sinh giỏi 3 năm liền từ lớp 10 đến lớp 12, tích cực tham gia các phong trào do Đoàn tổ chức phát động và là một công dân tốt nơi cư trú.

Chi bộ nhà trường lãnh đạo Đoàn Thanh niên tổ chức các phong trào để học sinh tham gia. Từ đó có cơ hội rèn luyện, thể hiện bản thân để ngày càng trưởng thành hơn. Trường mạnh dạn giao việc, tin tưởng và định hướng cho các em phấn đấu.

Để thực hiện có hiệu quả việc tạo nguồn, phát triển đảng viên là học sinh, Chi bộ, Ban giám hiệu, Đoàn trường đều có lộ trình hướng dẫn, bồi dưỡng và hướng dẫn cho giáo viên chủ nhiệm lớp liên lạc thường xuyên với cha mẹ học sinh để tạo điều kiện giúp các em phát huy vai trò trong các hoạt động đoàn thể.

Bên cạnh đó, chi bộ lãnh đạo, chỉ đạo Đoàn trường lên kế hoạch chuẩn bị lập danh sách những học sinh giỏi từ lớp 10. Trong 3 năm học ở trường nhận thấy học sinh nào xuất sắc trong học tập, năng nổ trong các phong trào, Ban Chấp hành Đoàn trường xem xét và lập danh sách giới thiệu cho chi bộ có kế hoạch bồi dưỡng và cử đi học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. Sau đó Chi bộ cử một đảng viên trong chi bộ chịu trách nhiệm theo dõi, giúp đỡ để giới thiệu cho Chi bộ xem xét làm hồ sơ chuẩn bị đầy đủ các quy trình cho việc làm lễ kết nạp.

Bí thư Thị uỷ Hoà Thành và Ban Giám hiệu Trường THPT Nguyễn Chí Thanh tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm với 2 đảng viên mới.

Thầy Ngô Hoài Phương, Bí thư Đoàn trường trao đổi, thực hiện theo Nghị quyết của Chi bộ nhà trường về phát triển đảng viên trong học sinh, Đoàn trường tổ chức nhiều hoạt động cụ thể. Đó là hoạt động ngoại khoá giáo dục kỹ năng sống, hướng nghiệp như: Rèn đức, luyện tài, Khi tôi 18, Đội xung kích bảo đảm nề nếp học tập, an toàn giao thông trước cổng trường; Mỗi tuần làm một việc tốt, mỗi ngày một hành động đẹp; tiếp sức mùa thi…

Qua đó tạo môi trường thuận lợi cho các em rèn luyện và tạo động lực để các em tích cực phấn đấu hoàn thiện bản thân. Thông qua các phong trào, hoạt động, nhiều học sinh là đoàn viên có sự bứt phá, đạt thành tích đáng khích lệ.

Em Nguyễn Huệ Nhi, Bí thư Chi đoàn, lớp trưởng lớp 12A1 nhiều năm liền là học sinh giỏi toàn diện và là cán bộ đoàn xuất sắc 3 năm liền ở bậc THPT. Em là 1 trong 4 học sinh ưu tú của trường vừa vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Được kết nạp vào Đảng trong trường THPT là vinh dự lớn và tự hào đối với em. Đây là bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời, là động lực để em tiếp tục cố gắng, nỗ lực học tập trong thời gian là sinh viên đại học để thực hiện ước mơ của mình. Em hứa, dù trong môi trường học tập như thế nào em cũng cố gắng đạt kết quả cao nhất, xứng đáng với vai trò người đảng viên trẻ và sự tin yêu của thầy cô giáo”- em Huệ Nhi tâm sự.

Em Nguyễn Thu Tuyết- Bí thư Chi đoàn lớp 12A2 chia sẻ, khi được tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng, em luôn nỗ lực phấn đấu, rèn luyện bản thân để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Trong 3 năm học em đều đạt học sinh giỏi toàn diện, tích cực trong phong trào Đoàn.

Nhờ những cố gắng của mình, ngày 5.8.2022 vừa qua, em vinh dự được kết nạp vào Đảng. Với em, đây mới chỉ là sự khởi đầu, em sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian học tại Trường đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh để sau này góp công sức nhỏ bé của mình xây dựng quê hương giàu đẹp.

Thầy Nguyễn Thanh Sơn- Bí thư Chi bộ Trường THPT Nguyễn Chí Thanh cho biết, trong thời gian 5 năm liên tục 2018-2022, mỗi năm Chi bộ nhà trường đều phát triển đảng viên là học sinh, đặc biệt trong năm học 2021-2022, Chi bộ bồi dưỡng kết nạp 2 em. Hiệu quả và sức lan toả của việc phát triển đảng viên là học sinh trong trường THPT, chính là bước đột phá góp phần tích cực động viên các em phấn đấu, rèn luyện, học tập đứng vào hàng ngũ cảm tình Đảng và trở thành đảng viên.

“Điều đáng nói, những đảng viên là học sinh sau khi ra trường đã phát huy tốt trong công tác ở môi trường mới. Nhiều đảng viên là sinh viên xuất sắc trong các trường đại học và được cử đi du học. Nhiều em trở thành nòng cốt trong hoạt động chuyên môn, các phong trào ở các đơn vị công tác”.

Tham dự lễ kết nạp Đảng cho hai học sinh của nhà trường vào đầu tháng 8.2022, ông Trần Văn Khải- Bí thư Thị uỷ Hoà Thành khẳng định: “Trong thời gian qua, công tác phát triển Đảng ở Trường THPT Nguyễn Chí Thanh luôn được Chi bộ nhà trường quan tâm chú trọng và đây là việc làm đúng hướng, có hiệu quả và bảo đảm được quyền lợi chính trị cũng như phát huy được nguồn lực trong học sinh.

Nhờ việc lựa chọn, bồi dưỡng, giúp đỡ sâu sát, hiệu quả, khách quan nên các đoàn viên ưu tú được kết nạp Đảng đều xứng đáng. Tạo điều kiện để các em ngày càng trưởng thành, phấn đấu trở thành những công dân tốt cho xã hội, góp phần để Chi bộ nhà trường xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh”.

Tố Tuấn - Hà Quang