BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị khởi công dự án bệnh viện khách sạn đầu tiên ở Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 24/04/2018 - 23:48

BTN - Bác sĩ chuyên khoa II Phan Châu Minh Tuấn- Giám đốc Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng cho biết, dự án Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng theo tiêu chuẩn bệnh viện khách sạn do Công ty cổ phần Y tế Hùng Duy làm chủ đầu tư sẽ được khởi công vào ngày 26.4.2018.

Phối cảnh Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng .

Theo đó, vị trí xây dựng bệnh viện là khu đất sân vận động huyện Hoà Thành (đường Phạm Văn Ðồng, xã Hiệp Tân, huyện Hoà Thành). Chủ đầu tư được UBND tỉnh giao diện tích đất khoảng 40 ngàn m2 để triển khai dự án.

Dự án Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng sẽ được triển khai làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 có quy mô xây dựng 5 tầng, diện tích khoảng 40 ngàn m2, công suất phục vụ 300 giường bệnh với tổng số vốn đầu tư khoảng 460 tỷ đồng. Giai đoạn 2 sẽ tiếp tục triển khai với quy mô 300 giường bệnh.

Theo bác sĩ Tuấn, với tiêu chuẩn là bệnh viện khách sạn, công ty chú trọng đến chất lượng công tác điều trị từ cơ bản cho đến kỹ thuật cao với các trang thiết bị y tế hiện đại nhất hiện nay.

Trong đó, phòng bệnh được thiết kế theo đúng tiêu chuẩn khách sạn. Khi xây dựng bệnh viện, công ty chú trọng bố trí tối đa mảng cây xanh ở các tầng lầu.

Bên dưới khách sạn sẽ được xây dựng công viên để người bệnh và gia đình có không gian thư giãn, khi bệnh nhân đến điều trị tại bệnh viện có cảm giác như đi nghỉ dưỡng.

Do là bệnh viện đa khoa nên công ty rất quan tâm chú trọng đến nguồn nhân lực đội ngũ y, bác sĩ có tay nghề cao. Dự kiến, Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng sẽ đi vào hoạt động vào năm 2020.

Hiện nay, chưa có quy chuẩn đánh giá sao đối với bệnh viện khách sạn, nhưng với quy mô đầu tư của dự án, các phòng điều trị bệnh của Bệnh viện Ða khoa Hồng Hưng đạt khoảng 3-4 sao theo tiêu chuẩn đánh giá khách sạn.

THIÊN TÂM 


Liên kết hữu ích