BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị tốt nhất cho Cầu truyền hình trực tiếp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh 

Cập nhật ngày: 09/08/2019 - 20:31

Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Chính vì vậy, các đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực và chủ động phối hợp, bảo đảm những điều kiện tốt nhất để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Ngày 9.8, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đã có buổi làm việc với các đơn vị liên quan về việc chuẩn bị thực hiện cầu truyền hình trực tiếp "50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh".

Tham dự buổi làm việc có các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Trần Bình Minh, Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An; cùng đại diện các cơ quan, đơn vị và địa phương tham gia phối hợp tổ chức chương trình.

--Description: http://cpv.org.vn/DATA/0/2019/08/50_nam-15_46_48_697.jpg

Đồng chí Võ Văn Thưởng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì buổi làm việc (Ảnh: KS)

Cầu truyền hình trực tiếp 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh được thực hiện dưới sự chủ trì, phối hợp của Ban Tuyên giáo Trung ương với Đài Truyền hình Việt Nam và một số tỉnh, thành phố, đơn vị có liên quan.

Theo kế hoạch, Cầu truyền hình trực tiếp sẽ được diễn ra vào tối ngày 1/9/2019 tại 4 điểm cầu gồm: Hà Nội, Nghệ An, Huế và TP Hồ Chí Minh. Với chủ đề "Bài ca kết đoàn", chương trình giao lưu, văn hoá, nghệ thuật sẽ đưa người xem tới nhiều cung bậc cảm xúc, để thấm thía hơn những lời dặn dò của Bác trước khi đi xa; cùng nhìn lại chặng đường 50 năm thực hiện Di chúc của Người. Chương trình được xây dựng theo 2 phần chính: Chương I - Đoàn kết để thống nhất đất nước; Chương II - Đoàn kết để phát triển đất nước.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đánh giá cao nội dung cũng như công tác chuẩn bị tổ chức do Đài Truyền hình Việt Nam thực hiện. Đồng chí Võ Văn Thưởng nhấn mạnh, đây là một trong những sự kiện quan trọng nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Chính vì vậy, các đơn vị, địa phương cần nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực và chủ động phối hợp để hoàn thiện công tác chuẩn bị, bảo đảm những điều kiện tốt nhất để chương trình diễn ra thành công tốt đẹp.

Đặc biệt, nội dung chương trình phải hài hòa, nêu bật được ý nghĩa to lớn trong 50 năm thực hiện Di chúc của Người; tôn vinh tinh thần đoàn kết – một trong những nguồn động lực tạo nên mọi thắng lợi của cách mạng, qua đó góp phần củng cố và bồi đắp niềm tin của nhân dân với Đảng; cổ vũ các phong trào thi đua yêu nước.

Tổng hợp những ý kiến của đại diện các đơn vị, địa phương trong buổi làm việc, đồng chí Võ Văn Thưởng đề nghị ekip sản xuất của Đài truyền hình Việt Nam tiếp thu, để có sự chỉnh sửa về kịch bản, kế hoạch tổ chức sao cho phù hợp với thực tế. Bên cạnh đó, Ban tổ chức cần tính toán kỹ lưỡng mọi phương án có thể xảy ra, xử lý kịp thời các tình huống phát sinh trong quá trình tổ chức chương trình.

Nguồn Đảng Cộng sản