BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuẩn bị xét xử lưu động vụ cướp tiệm vàng tại huyện Gò Dầu 

Cập nhật ngày: 30/03/2017 - 23:59

BTNO - Theo kế hoạch, vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu vào sáng ngày 1.4.2017.

Hiện trường vụ cướp tiệm vàng gây chấn động trong thời gian vừa qua.

Viện Kiểm sát nhân dân huyện Gò Dầu vừa hoàn tất cáo trạng truy tố 4 bị can trong vụ cướp tiệm vàng gây chấn động tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu trong thời gian qua. Ngoài ra còn có 1 bị can bị truy tố về hành vi che giấu tội phạm là Võ Bích Huyền- sinh năm 1992, hiện đang cư trú tại ấp Long Hoà 2, xã Long Chữ, huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh.

Theo cáo trạng, khoảng 14 giờ ngày 15.12.2016, do không có tiền trả nợ nên Nguyễn Hồng Khắc rủ Lê Đăng Khoa cùng đi cướp tài sản tại các tiệm vàng đem bán chia nhau tiêu xài. Khắc chạy xe mô tô chở Khoa đến tiệm vàng Kim Phụng ở ấp Suối Cao A, xã Phước Đông, huyện Gò Dầu, mua 1 nhẫn vàng 18K để quan sát. Thấy tiệm vàng khá vắng khách, không có bảo vệ, nên Khắc hẹn Khoa ngày hôm sau đến cướp tiệm vàng này.

Khoảng 12 giờ ngày 16.12.2016, khi Khoa, Quốc và Phương đang sử dụng ma tuý tại nhà trọ của Khoa (ở ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng) thì Khắc chạy xe mô tô đến. Khắc và Khoa rủ Võ Tấn Quốc và Lê Văn Phương cùng tham gia cướp tiệm vàng Kim Phụng.

Cả nhóm bàn bạc chuẩn bị 1 khẩu súng ngắn bắn đạn bi, 1 bình xịt hơi cay và 2 cây dao, 2 xe mô tô, khẩu trang, bao tay, áo khoác và thay biển số xe giả để tránh bị phát hiện. Sau khi bàn bạc xong, Khoa đưa cây súng bắn đạn bi cho Khắc giấu trong người, còn Khoa giấu bình xịt hơi cay trong áo khoác.

Sau khi chuẩn bị xong, Khắc chạy xe mô tô chở Quốc, còn Khoa chạy xe mô tô chở Phương chạy ngang qua tiệm vàng Kim Phụng quan sát. Thấy tiệm vắng khách, Khoa chạy xe đến tiệm tạp hoá mua thêm 2 đôi bao tay đưa cho Phương và Quốc. Cả nhóm tiếp tục bàn bạc phương án cướp tiệm vàng Kim Phụng.

Đến khoảng 13 giờ 30 phút cùng ngày, Khắc chạy xe chở Quốc và Khoa chạy xe chở Phương đến trước tiệm vàng Kim Phụng. Khoa cầm 1 cây dao đứng bên ngoài canh gác, Khắc đi vào tiệm vàng, dùng súng bắn đạn bi khống chế chị Lê Thị Kim Thoại (chủ tiệm vàng). Chị Thoại hoảng hốt la lên thì Khắc xịt hơi cay vào chị. Phương chạy vào cầm cây dao đập tủ kính trưng bày nữ trang nhưng không bể, Quốc dùng chân đạp mạnh làm tủ kính bể. Phương cầm ba lô cho Quốc lấy nữ trang bỏ vào. Lúc anh Nguyễn Anh Khoa (chồng chị Thoại) từ nhà sau chạy lên thì Khắc, Phương và Quốc đã chạy ra xe cùng với Khoa tẩu thoát.

Sau khi cướp được, Khắc lấy toàn bộ số nữ trang cướp được là 58,34 chỉ vàng 18K bỏ vào 1 hộp nhựa giấu sau nhà chị N.T.A.H ở ấp Tân Lộc, xã Gia Lộc, huyện Trảng Bàng. Đến khoảng 1 giờ ngày 17.12.2016, khi đang ở tại nhà của Khoa, Võ Bích Huyền sử dụng điện thoại di động lên mạng Facebook thấy có đưa tin vụ cướp tiệm vàng Kim Phụng, nên đưa cho Khoa xem. Khoa kể cho Huyền biết việc cướp tiệm vàng Kim Phụng, toàn bộ số vàng cướp được do Khắc giữ.

Đến khoảng 9 giờ cùng ngày, khi thấy Khoa và Phương bị Công an đến mời về làm việc, Huyền gọi điện thoại nói cho Khắc biết. Khắc kêu Huyền lấy khẩu súng bắn đạn bi, 2 cây dao và biển số giả đi giấu bên hông nhà của Khoa. Sau đó, Huyền được Công an mời về làm việc, nhưng không khai báo và không chỉ nơi cất giấu công cụ sử dụng đi cướp.

Đến khoảng 18 giờ ngày 18.12.2016, Quốc ra đầu thú và khai rõ hành vi cùng với Khắc, Khoa và Phương cướp tài sản tại tiệm vàng Kim Phụng. Lúc đó, Huyền mới khai báo và chỉ nơi cất giấu công cụ gây án.

Theo kết luận định giá tài sản thì 58,34 chỉ vàng 18K có giá trị 121.348.000 đồng và tấm kính bị đập vỡ có giá trị 4.000.000 đồng. Phân viện khoa học hình sự tại thành phố Hồ Chí Minh thuộc Tổng cục Cảnh sát cũng kết luận khẩu súng ngắn và các viên kim loại tròn gửi đến giám định là đồ chơi nguy hiểm, không rõ nước sản xuất và không phải vũ khí quân dụng.

Theo kế hoạch, vụ án sẽ được đưa ra xét xử lưu động tại xã Phước Đông, huyện Gò Dầu vào sáng ngày 1.4.2017.

Đức An

Tin liên quan