Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ  

Cập nhật ngày: 28/09/2019 - 20:32

BTNO - Ngày 28.9, Công an tỉnh Tây Ninh tổ chức vòng chung kết hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2019 trên địa bàn tỉnh.

Đến dự có Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh, Trưởng ban tổ chức hội thao.

Hội thao có sự tham gia của 250 vận động viên đến từ 27 đội thi, gồm: 9 đội dân phòng, 10 đội PCCC cơ sở, 4 đội PCCC chuyên ngành và 4 đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh.

Đại tá Nguyễn Hiệp Sơn- Phó Giám đốc Công an tỉnh trao giải cho các đội Lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiêp xuất sắc.

Hội thao gồm 4 đội hình thi: đội hình gia đình kết hợp chữa cháy dành cho lực lượng PCCC dân phòng; đội hình chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản dành cho lực lượng PCCC cơ sở; đội hình thể thao chạy tiếp sức (4x100m) chữa cháy, cứu người và cứu tài sản dành cho lực lượng PCCC chuyên ngành và đội hình máy bơm chữa cháy phun nước vào hộp tiêu điểm dành cho lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiêp của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh.

Phần thi đầu tiên là đội hình gia đình kết hợp chữa cháy của 9 đội PCCC dân phòng đại diện 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là đội hình thi kết hợp giữa người dân và cán bộ dân phòng phường, xã, thị trấn. Mặc dù không phải lực lượng PCCC chuyên nghiệp, nhưng các thí sinh thuộc lực lượng PCCC dân phòng đã thi đấu nhiệt tình, sôi nổi và hoàn thành tốt các phần thi.

Thứ hai là phần thi đội hình chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản dành cho lực lượng PCCC cơ sở gồm các nội dung thi chạy qua cọc lửa, cắt 2 đoạn sắt ở chốt cửa, cứu người bị nạn, mang vác tài sản, dùng bình chữa cháy dập lửa.

Thứ ba là phần thi đội hình thi thể thao chạy tiếp sức (4x100m) chữa cháy, cứu người, cứu tài sản dành cho các đội PCCC chuyên ngành, ở phần thi này các đội đã thể hiện thành thạo các kỹ năng trong việc sử dụng các dụng cụ chữa cháy cũng như các thiết bị, phương tiện để cứu người, cứu tài sản một cách nhanh chóng nhất.

Một số hình ảnh tại hội thao.

Cuối cùng là phần thi đội hình máy bơm chữa cháy phun nước vào hộp tiêu điểm dành cho lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiêp. Với việc luyện tập thường xuyên, các đội thi đã thực hiện các thao tác kéo, lắp các vòi và phun nước vào hộp tiêu điểm một cách nhanh nhẹn, động tác thuần thục, chính xác. Đây là phần thi nhận nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Sau hơn 2 giờ thi đấu, kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải và khen thưởng cho các đội có phần thi xuất sắc. Trong đó, giải nhất đội hình thi dành cho lực lượng PCCC dân phòng thuộc về huyện Châu Thành; giải nhất đội hình thi dành cho lực lượng PCCC cơ sở thuộc về Công ty TNHH Pouli Việt Nam; giải nhất đội hình thi dành cho lực lượng PCCC chuyên ngành thuộc về Công ty TNHH Sepzone Linh Trung III Việt Nam và giải nhất phần thi dành cho lực lượng PCCC & CNCH chuyên nghiêp thuộc về Đôi Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực Tân Châu – Tân Biên.

Minh Nhật


Liên kết hữu ích