Pháp luật   Tin tức

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn tỉnh Tây Ninh 

Cập nhật ngày: 28/09/2018 - 20:58

BTNO - Sáng 28.9, trên đường Trường Chinh (phường 3, TP.Tây Ninh), Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) Công an Tây Ninh tổ chức vòng chung kết Hội thao nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho các lực lượng PCCC chuyên ngành và cơ sở trên địa bàn tỉnh.

Các em học sinh trong đội hình thi gia đình kết hợp chữa cháy của lực lượng PCCC dân phòng các huyện, thành phố.

Hội thao có sự tham gia của 250 vận động viên đến từ 27 đội thi, gồm 9 đội dân phòng, 10 đội PCCC cơ sở, 4 đội PCCC chuyên ngành và 4 đội Cảnh sát PCCC&CNCH khu vực thuộc Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Tây Ninh.

Hội thao gồm 4 đội hình thi: đội hình gia đình kết hợp chữa cháy dành cho lực lượng PCCC dân phòng; đội hình chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản dành cho lực lượng PCCC cơ sở; đội hình thể thao chạy tiếp sức (4x100m) chữa cháy, cứu người và cứu tài sản dành cho lực lượng PCCC chuyên ngành; đội hình máy bơm chữa cháy phun nước vào hộp tiêu điểm.

Mở đầu là phần thi gia đình kết hợp chữa cháy của 9 đội PCCC dân phòng đại diện 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Đây là đội hình thi kết hợp giữa người dân và cán bộ dân phòng phường, xã, thị trấn.

Đại diện cho người dân tham gia hội thao nghiệp vụ PCCC là các em học sinh THPT. Mặc dù không phải lực lượng PCCC chuyên nghiệp, nhưng bằng những thao tác nghiệp vụ đã được tập luyện, các thí sinh thuộc lực lượng PCCC dân phòng đã thi đấu sôi nổi và cạnh tranh khá gay cấn về mặt thời gian lẫn nghiệp vụ chữa cháy.

Các lực lượng PCCC cơ sở thực hiện thao tác cứu người bị nạn.

Với 4 nội dung: vượt chướng ngại vật có lửa, cứu người bị nạn, cứu tài sản và dập tắt đám cháy bằng xăng dầu, các đội tham gia phần thi chữa cháy kết hợp cứu người, cứu tài sản đã thể hiện hết khả năng nghiệp vụ của mình khi thực hiện các thao tác phá cửa sắt, cứu người bị nạn, khiêng tài sản một cách nhanh nhẹn, dứt khoát.

Các phần thi thể thao chạy tiếp sức (4x100m) chữa cháy, cứu người, cứu tài sản và sử dụng máy bơm chữa cháy phun nước vào hộp tiêu điểm cũng đã diễn ra hết sức gay cấn giữa các đội.

Bằng những kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, nhiều lần đương đầu với đám cháy và sự luyện tập thường xuyên, các đội thi đã thực hiện các thao tác kéo ống bơm nước, phun nước vào hộp tiêu điểm một cách nhanh nhẹn, động tác thuần thục, chính xác. Đây là phần thi thu hút được nhiều người theo dõi và nhận nhiều sự cổ vũ của khán giả.

Ban tổ chức trao giải cho các đội thi xuất sắc.

Kết thúc hội thao, Ban tổ chức đã trao giải và khen thưởng cho các đội có phần thi xuất sắc. Trong đó, giải nhất 2 đội hình thi dành cho lực lượng PCCC dân phòng và lực lượng PCCC cơ sở thuộc về huyện Hoà Thành và Công ty TNHH Pouli Việt Nam; giải nhất 2 đội hình thi dành cho lực lượng PCCC chuyên ngành và lực lượng PCCC&CNCH khu vực lần lượt thuộc về Công ty TNHH Sepzone Linh Trung III Việt Nam và lực lượng PCCC&CNCH Trung tâm.

Ngọc Bích