Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung kết Pháp và Croatia: 4 điểm nhấn quyết định Cúp vàng 

Cập nhật ngày: 15/07/2018 - 20:28

Pháp và Croatia đều là hai đội bóng mang dấu ấn tập thể, nhưng vẫn sẽ có những cuộc đụng độ cá nhân quyết định đến chung kết World Cup 2018.

Griezmann và Brozovic

Antoine Griezmann chắc chắn sẽ là gương mặt nhận được nhiều sự quan tâm nhất trận chung kết trên sân Luzhniki.

Muốn ghi bàn, Griezmann phải vượt qua Brozovic.

Ở World Cup 2018, Griezmann khác xa chính anh hai năm trước, với danh hiệu Vua phá lưới EURO trên sân nhà. Tại nước Nga, anh thiên về vai trò tổ chức lối chơi hơn.

Người Pháp, gồm cả một số huyền thoại từng giành danh hiệu VĐTG 1998, nhận định vai trò của Griezmann rất giống với Zidane trước đây.

Griezmann đang là “số 10” của Les Bleus, với 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo. Những cú sút xa của ngôi sao đang khoác áo Atletico sẽ là mối đe dọa tiềm ẩn cho khung thành thủ môn Subasic.

Để hóa giải Griezmann, HLV Dalic sẽ sử dụng Brozovic. Anh là tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới hiện nay, đóng góp rất nhiều vào kết quả của đội bóng vùng Balkan.

Brozovic sẽ trực tiếp đeo bám Griezmann. Đồng thời, anh phải thường xuyên cảnh giác Pogba - nhân tố chơi khá tự do nơi hàng tiền vệ Pháp.

Kante và Luka Modric

Griezmann và Mbappe là hai cầu thủ Pháp được đánh giá có khả năng giành Quả bóng Vàng. Nhưng Kante mới là bệ phóng để Les Bleus vào chung kết, và hướng đến danh hiệu VĐTG lần thứ hai trong lịch sử.

Kante có nhiệm vụ phong tỏa ngòi nổ Modric.

Kante là tiền vệ thu hồi bóng tốt nhất World Cup 2018. Anh từng bắt chết Lionel Messi, khiến cho Bentancur và Luis Suarez của Uruguay “mất tích”. Giờ đây, anh sẽ đối đầu Luka Modric.

Modric là tiền vệ tổ chức tốt nhất World Cup 2018, đã 3 lần được bầu chọn cầu thủ xuất sắc nhất trận. Anh chơi rất tự do, biết cách thực hiện những đường chuyền tạo đột biến về thế trận.

Cuộc chiến giữa Kante và Modric - được xem là ứng viên sáng giá cho Quả bóng Vàng, sẽ quyết định trực tiếp đến khả năng vận hành chiến thuật của trận chung kết.

Varane và Mandzukic

Raphael Varane đang là một thủ lĩnh đích thực nơi hàng thủ Pháp, ở độ tuổi 25. Ngoài phòng ngự hiệu quả, anh còn từng ghi bàn giúp Les Bleus đánh bại Uruguay 2-0.

Varane và Mandzukic không lạ gì nhau.

Đối thủ Mandzukic mà Varane gặp trong trận chung kết rất khác với những tiền đạo anh từng đối mặt. Đây là mẫu cầu thủ chơi chân và đầu đều cực tốt, và tinh thần mới là điều đáng ngại.

Mandzukic chưa biết sợ hãi là gì. Khi hai người gặp nhau ở Champions League, trong những trận đấu mà Juventus gặp Real Madrid, Mandzukic đã nhiều lần khiến Varane vất vả.

Mbappe và Strinic

Kylian Mbappe đang có ảnh hưởng rất lớn lên lối chơi của Pháp. Sự khác biệt lớn nhất giữa Les Bleus trong trận chung kết EURO 2016 với thời điểm này chính là cầu thủ 19 tuổi của PSG.

Sức trẻ của Mbappe là thách thức lớn với Strinic.

Tốc độ và kỹ thuật của Mbappe rất ấn tượng. Hàng thủ Croatia chắc chắn sẽ rất vất vả trong việc hóa giải anh.

Ở đội hình Croatia, niềm hy vọng để chặn Mbappe là Ivan Strinic. Cầu thủ 30 tuổi này đã bị vắt kiệt sức trong những trận đấu kéo dài sang hiệp phụ, và căng cơ trong trận bán kết với Anh.

Đối phó với sức trẻ của Mbappe - người từng khiến hàng thủ Argentina khốn khổ - là thách thức lớn với Strinic. Chắc chắn, Perisic sẽ thường xuyên phải lùi về để hỗ trợ đồng đội phòng ngự, đồng nghĩa sức tấn công của Croatia giảm đi.

Nguồn vietnamnet