BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc 

Cập nhật ngày: 22/07/2019 - 18:02

BTNO - “Tân Phong chung tay giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc” là chủ đề chương trình giao lưu do UBND xã Tân Phong phối hợp cùng Xã đoàn tổ chức hôm 20.7, tại khu di tích lịch sử - văn hóa Tháp Chót Mạt (xã Tân Phong, huyện Tân Biên).

Thuyết trình về di tích.

Chương trình thu hút hơn 100 hội viên Hội Cựu chiến binh xã, cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên, học sinh cùng sinh viên tình nguyện Mùa hè xanh Đại học Công nghệ Sài Gòn tham dự.

Biểu diễn điệu múa Apsara của người Chăm.

Trong chương trình, các đại biểu được nghe giới thiệu về di tích lịch sử - văn hóa Tháp Chót Mạt, được xem biểu diễn điệu múa Apsara của người Chăm; cùng giao lưu ca múa theo những giai điệu truyền thống của người Chăm; tham quan tìm hiểu Tháp.

Sinh viên Mùa hè xanh ĐH Công nghệ Sài Gòn tham gia các điệu nhảy của người Chăm.

Qua chương trình nhằm mở ra những chuyên đề học tập về lịch sử tại địa phương với những phương pháp mới sinh động, phát huy hiệu quả của vận động “Dân ta phải biết sử ta” cho thanh thiếu niên và người dân trên địa bàn.

Tham quan tìm hiểu về di tích.

Được biết, di tích lịch sử văn hóa Tháp Chót Mạt được xác định xây dựng khoảng từ thế kỷ thứ VII đầu thế kỷ thứ VIII sau công nguyên, thuộc nền văn hóa Óc Eo, và được phát hiện vào đầu thế kỷ XX. Đây là một loại hình kiến trúc đặc trưng ở Tây Ninh, đã được Bộ Văn hóa thông tin (nay là Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch) công nhận là di tích lịch sử - văn hóa vào năm 1993.

Đăng khoa


Liên kết hữu ích