BAOTAYNINH.VN trên Google News

Tuổi trẻ Công ty Điện lực Tây Ninh:

Chung tay thắp sáng đường quê

Cập nhật ngày: 02/06/2017 - 16:11

BTNO - Ðến nay, phần lớn các tuyến đường liên xã, các tuyến đường giao thông nông thôn thu hút nhiều lượng phương tiện tham gia lưu thông đều đã được thắp sáng, làm thay đổi diện mạo và đời sống của người dân ở các vùng nông thôn.

Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh là một trong những cơ sở Ðoàn trực thuộc Ðoàn uỷ Khối Doanh nghiệp tỉnh. Thời gian qua, đoàn viên thanh niên trong toàn Công ty đã có nhiều nỗ lực trong việc phát triển hệ thống, mạng lưới điện, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Bên cạnh đó, các bạn trẻ trong đơn vị còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội, hướng tới lợi ích cộng đồng. Nổi bật trong đó, là công trình “Thắp sáng đường quê”.

Công trình được khởi nguồn từ Xã đoàn Phước Chỉ, huyện Trảng Bàng với việc lắp đặt 40 bóng đèn loại tiết kiệm điện, trên đoạn đường gần 1km, tổng kinh phí là 10 triệu đồng. Ban đầu, công trình chỉ được thực hiện trên đoạn đường dài chừng 1km, dẫn thẳng vào ấp Phước Mỹ- nơi mà người dân vẫn quen gọi là A8 nằm tách biệt hẳn với các địa phương còn lại trong xã.

Kể từ khi công trình này được hoàn thành và đưa vào sử dụng, đường vào A8 trở nên sáng sủa hơn, khiến người dân nơi đây phấn khởi vì giảm nhẹ nỗi lo về tệ nạn trộm cắp và tai nạn giao thông vào ban đêm.

Bên cạnh đó, công trình này còn mang cả mạng lưới điện đến với A8, những ngọn đèn dầu tù mù ở khu dân cư này dần được thay thế bằng những bóng đèn điện sáng trưng. Cuộc sống của người dân cũng được nâng lên, mọi người quen dần với các thiết bị điện, điện tử phục vụ đời sống hằng ngày.

Sau lần đầu tiên triển khai thực hiện, công trình đã tạo được tiếng vang lớn, được các cấp uỷ Ðảng, chính quyền địa phương đánh giá cao và được đông đảo người dân nhiệt tình hưởng ứng, bởi tính hiệu quả và thiết thực đối với đời sống vùng nông thôn.

Kể từ đó đến nay, công trình “Thắp sáng đường quê” không ngừng được lan toả ở hầu khắp các địa phương trong toàn tỉnh. Theo thống kê chưa đầy đủ của Tỉnh đoàn Tây Ninh, chiều dài đường giao thông nông thôn được thắp sáng đã vượt qua con số 300km.

Số bóng đèn compact, loại tiết kiệm điện được lắp đặt cũng đã lên đến hàng ngàn, với tổng số tiền thực hiện là hơn 4 tỷ đồng. Trong đó, Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh là một trong những đơn vị dẫn đầu, có nhiều đóng góp tích cực cả về nhân lực, trí lực và kinh phí để triển khai thực hiện công trình này.

Ðoàn viên thanh niên Công ty Ðiện lực Tây Ninh thường xuyên phối hợp, hỗ trợ các địa phương thực hiện các công trình thanh niên có liên quan đến điện; góp phần nâng tỷ lệ phủ lưới điện đến các hộ nghèo, các địa bàn khó khăn; đồng hành, hỗ trợ các địa phương trong việc hoàn thành các tiêu chí có liên quan đến điện trong bộ tiêu chí quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Riêng trong nhiệm kỳ 2014 - 2017, đoàn viên thanh niên Công ty đã hỗ trợ về kỹ thuật, nhân công và kinh phí để thực hiện 29 công trình “Thắp sáng đường quê”, với tổng giá trị kinh tế mang lại là gần 200 triệu đồng.

Các công trình này sau khi được hoàn thành và đưa vào sử dụng đã góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn, góp phần bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông mang lại sự an tâm cho người dân khi lưu thông qua các tuyến đường này vào ban đêm.

Gần đây nhất, Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh đã phối hợp cùng Ðoàn khối Doanh nghiệp tỉnh ra quân “Thắp sáng đường quê” tại xã Thanh Ðiền, huyện Châu Thành, nhân Tháng Thanh niên năm 2017.

Công trình được thực hiện trên tuyến đường giao thông nông thôn liên ấp, nối liền ấp Thanh Hoà và ấp An Hoà với tổng chiều dài gần 2km, được thắp sáng bởi 38 bóng đèn compact tiết kiệm điện. Công trình được thực hiện từ nguồn tiền vận động và đóng góp của các cơ sở Ðoàn trong Khối và do chính đoàn viên thanh niên Công ty Ðiện lực Tây Ninh trực tiếp đứng ra đảm nhận việc thi công.

Bên cạnh các công trình do Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh chủ trì tổ chức, còn có các công trình do các chi đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với các huyện/thành Ðoàn tổ chức thi công với chi phí do địa phương và người dân đóng góp. Các Chi đoàn Ðiện lực Tân Châu, Ðiện lực Trảng Bàng, Ðiện lực Dương Minh Châu đã có nhiều thành tích trong việc mang ánh sáng công cộng về các vùng quê.

Xã Chà Là, huyện Dương Minh Châu là một trong những địa phương dẫn đầu cả tỉnh trong xây dựng nông thôn mới. Bà Huỳnh Thị Ái Lê- Bí thư Ðảng uỷ xã Chà Là cho biết: “Thời gian qua, sự quan tâm hỗ trợ của Công ty Ðiện lực Tây Ninh nói chung, Ðoàn cơ sở Công ty nói riêng đã giúp địa phương hoàn thành và giữ vững các tiêu chí về điện”.

Ðến nay, 100% hộ dân trên địa bàn xã này đã có điện lưới quốc gia để sử dụng. Năm 2016, được sự hỗ trợ của Ðoàn khối Doanh nghiệp tỉnh và Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh, tuyến đường giao thông nông thôn với chiều dài gần 1km tại ấp Láng đã được thắp sáng.

Công trình này ngay lập tức nhận được sự đồng tình ủng hộ của đông đảo người dân tại địa phương, bằng chứng là các hộ dân hai bên đường đã tự nguyện đóng góp kinh phí để chi trả tiền điện hằng tháng.

Anh Nguyễn Minh Tuấn- Bí thư Ðoàn cơ sở Công ty Ðiện lực Tây Ninh cho biết, quy mô và tính chất của công trình “Thắp sáng đường quê” khá là rất phức tạp, đòi hỏi cao về kỹ thuật chuyên môn, về bảo đảm an toàn tuyệt đối nên trước khi bắt tay vào thực hiện công trình, Ðoàn cơ sở Công ty phải tiến hành các bước khảo sát, lên khối lượng, lập dự toán, chuẩn bị vật tư, sau đó mới tiến hành tổ chức thi công.

Nhờ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ðảng uỷ, Ban Giám đốc, sự hỗ trợ của Ban chấp hành Công đoàn và hơn hết là sự đồng tình hưởng ứng của đoàn viên thanh niên trong toàn Công ty nên công trình đã ngày càng phát triển và có sức lan rộng.

Ðến nay, phần lớn các tuyến đường liên xã, các tuyến đường giao thông nông thôn thu hút nhiều lượng phương tiện tham gia lưu thông đều đã được thắp sáng, làm thay đổi diện mạo và đời sống của người dân ở các vùng nông thôn.

SƠN VƯƠNG