BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 19:11

Chương trình do báo Nhân dân phối hợp với Nhà hát Nghệ thuật đương đại Việt Nam thực hiện với tấm lòng thành kính và biết ơn sâu nặng, ghi nhớ công lao to lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.


Các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước tặng hoa các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình nghệ thuật “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh”.

Nhân dịp kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người, tối 18/5, tại Nhà hát lớn Hà Nội đã diễn ra Chương trình nghệ thuật đặc biệt “Sáng mãi tên Người - Hồ Chí Minh” do Báo Nhân Dân phối hợp Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam tổ chức.

Tham dự chương trình có các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Phạm Minh Chính, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương; Võ Văn Thưởng, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Trung Hải, Bí thư Thành ủy Hà Nội; cùng lãnh đạo các bộ, ngành Trung ương và địa phương.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân khẳng định: Dịp 19/5 hằng năm đã trở thành thời khắc thiêng liêng, trọng đại, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Những ngày tháng này, với tất cả lòng thành kính và xiết bao thương nhớ, đồng bào, đồng chí, chiến sĩ cả nước và bà con ta ở nước ngoài luôn hướng về Chủ tịch Hồ Chí Minh – Lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người chiến sĩ Cộng sản quốc tế mẫu mực, người bạn thân thiết của các dân tộc đã và đang đấu tranh vì hòa bình, độc lập dân tộc, dân chủ và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới.

Đồng chí Thuận Hữu nhấn mạnh: Công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh đã in đậm dấu ấn vào lịch sử dân tộc và lịch sử nhân loại. Thời gian càng lùi xa chúng ta càng nhận rõ tính nhân văn và sự vĩ đại của Người. Cuộc đời và sự nghiệp của Người là một bản anh hùng ca, một tấm gương sáng ngời về chủ nghĩa yêu nước, về phẩm chất cộng sản, về trí tuệ uyên bác,đạo đức cách mạng trong sáng, và sự cổ vũ lớn lao đối với các thế hệ người Việt Nam. Nhớ về Người là thêm dịp chúng ta hiểu hơn về bác, để từ đó thường xuyên noi gương Bác, tự giác tu dưỡng, rèn luyện, học hỏi, tìm tòi, đổi mới, gắn với lý luận với thực tiễn, nói đi đôi với làm, tiếp tục đẩy mạnh học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tiết mục “Người là niềm tin tất thắng” tại chương trình. 

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với nhiều tiết mục đặc sắc cùng các ca khúc hát về Bác Hồ, về tình yêu thương bao la của Người dành cho các vùng miền của Tổ quốc cũng như tình cảm của đồng bào cả nước dành cho Bác Hồ muôn vàn kính yêu như: Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người, Bác Hồ một tình yêu bao la, Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên, Lời Bác dặn trước lúc đi xa, Chúng con canh giấc ngủ cho Người, Miền Trung nhớ Bác, Ca ngợi Hồ Chủ tịch...

Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ: NSƯT Thanh Lam, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Phương Thảo, Đăng Dương, Trọng Tấn, Bùi Lê Mận, Phương Thanh, Thanh Thảo, Tiến Hưng, Tuấn Phương, Phương Mai, Thanh Huyền, Huệ Thương,…đã mang đến 1 chương trình nghệ thuật xúc động cho khán giả về cuộc đời Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, tấm lòng bao la, vĩ đại. một tình yêu thương vô bờ bến của Người với nhân dân Việt Nam.

Tin, ảnh Hương Giang
Nguồn CPV