Thể thao   Trong nước

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyên gia bóng đá Anh: Ông Park nên “bịt tai” trước dư luận Việt Nam 

Cập nhật ngày: 19/05/2019 - 19:11

Cựu HLV ĐT Thái Lan, ông Steve Darby khuyên HLV Park Hang-seo bỏ ngoài tai những “dị nghị” về việc có thể chọn thủ môn Bùi Tiến Dũng dự King’s Cup.

Cuối tháng 5 này HLV Park Hang-seo sẽ chốt danh sách dự King’s Cup 2019. Một trong những tranh cãi lớn nhất trước ngày ĐT Việt Nam triệu tập đội hình và hội quân chuẩn bị cho giải đấu tại Thái Lan là vị trí thủ môn.

Tiến Dũng sẽ được thầy Park triệu tập? Ảnh: TNO

Bùi Tiến Dũng, học trò cưng của HLV Park Hang-seo đang trải qua quãng thời gian khó khăn nhất sự nghiệp. Thủ môn người Thanh Hóa chưa bắt trận nào ở mùa 2019 từ khi chuyển đến đầu quân cho CLB Hà Nội.

Truyền thông và dư luận Việt Nam cho rằng, Bùi Tiến Dũng không xứng đáng lên tuyển vì không được thi đấu suốt thời gian qua. Ngoài ra, thủ môn sinh năm 1997 còn không xứng đáng bằng 2 thủ thành đang có phong độ cao là Văn Toản (CLB Hà Nội) và Nguyên Mạnh (SLNA).

Bất chấp dư luận phản đối, HLV Park Hang-seo vẫn cân nhắc khả năng triệu tập Bùi Tiến Dũng. Về vấn đề này, chuyên gia bóng đá Anh Steve Darby khuyên nhà cầm quân Hàn Quốc bỏ ngoài tai dư luận để tin tưởng vào lựa chọn của mình.

“Nếu ông Park có gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển, thì chắc chắn nhà cầm quân này có lý do của mình. Một HLV luôn phải giữ niềm tin lớn vào mỗi quyết định của mình. Tại sao phải bị phân tâm trước làn sóng dư luận?

Tôi tin vị thuyền trưởng người Hàn Quốc đã có hướng giải quyết của mình. Ông ấy không cần lời tư vấn của bất kỳ ai. Một chiến lược gia nổi tiếng từng nói với tôi rằng, nếu HLV chỉ nghe lời dư luận, con người ấy sớm muộn cùng ngồi ngang hàng với họ. Ông Park nên bịt tai và giữ niềm tin tuyệt đối vào lựa chọn của mình. Đó là cá tính cần thiết để HLV có thể chinh phục thành công", cựu HLV ĐT Thái Lan nhận định trên Thể thao 247.

Nếu may mắn lên tuyển ở đợt tập trung sắp tới, Bùi Tiến Dũng vẫn sẽ là nhân tố dự bị cho thủ môn số 1 của ĐT Việt Nam Đặng Văn Lâm.

Nguồn danviet