BAOTAYNINH.VN trên Google News

Chuyện khó tin của điệp viên từng đóng phim đen 

Cập nhật ngày: 24/09/2017 - 07:55

Một cựu điệp viên Đức, từng là diễn viên trong phim khiêu dâm đồng tính nam, vừa bị kết án một năm tù treo vì âm mưu chia sẻ bí mật quốc gia trong khi vờ làm chiến binh Hồi giáo trên mạng.

Roque M, 52 tuổi, chào đời ở Tây Ban Nha, bị bắt hồi tháng 11/2016 trong vụ việc ban đầu được coi là điệp viên Hồi giáo nhị trùng làm cho cơ quan tình báo nội địa Đức, Guardian đưa tin.

Roque M trước tòa (Ảnh: RT) 

Tháng 7 vừa qua, Roque M được trả tự do sau khi các công tố viên bỏ hầu hết cáo buộc vì không tìm thấy bằng chứng nào cho thấy người này có liên quan tới một âm mưu tấn công hay có quan hệ với các tổ chức Hồi giáo.

Người này khai trước tòa rằng, vì buồn chán, anh ta đã vờ làm một chiến binh Hồi giáo đang lên kế hoạch cho một vụ tấn công tại một phòng tán gẫu trên mạng."Tôi chưa bao giờ gặp bất kỳ người Hồi giáo nào. Tôi sẽ không bao giờ làm như vậy. Tất cả chỉ là trò chơi", Roque M khai tại phiên xử ở Düsseldorf.

Là cựu nhân viên ngân hàng và bố của 4 đứa con, Roque M khai, anh ta có nhiệm vụ giám sát các nhóm Hồi giáo trên mạng cho Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp của Đức. Theo Roque M, nhiệm vụ này khá là vui vẻ.

Tuy nhiên, vào cuối tuần, khi phải ở nhà trông con, Roque M buồn chán và thường đắm chìm trong thế giới của người Hồi giáo, anh ta vờ như mình cũng là người Hồi giáo. "Đó là cách để chạy trốn thực tại", Roque M khai trước tòa.

Nhân vật này còn dàn xếp gặp gỡ với một nghi phạm Hồi giáo tại một phòng tập thể dục, dù anh ta khai nhận không bao giờ có ý định đi.

Roque M bị bắt khi định chia sẻ thông tin mật về các chiến dịch của Văn phòng Bảo vệ Hiến pháp Đức (BfV) cho một người lạ, mà thực tế là nhân viên của BfV.

Ban đầu vụ việc này gây bất bình lớn và buộc cơ quan tình báo nội địa Đức phải gạt bỏ những lời kêu gọi cải tổ an ninh toàn diện sau khi để một kẻ Hồi giáo thâm nhập đội ngũ. Ngoài ra, quá khứ là diễn viên phim XXX của một điệp viên cũng khiến công chúng chú ý.

Hiện, do không có bằng chứng về việc Roque M định thực thi một âm mưu tấn công, các công tố viên kết tội ông này là âm mưu chia sẻ bí mật quốc gia.

Nguồn Vietnamnet