Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Đà Nẵng giải thích chuyện Đức Chinh không lên tập trung đội tuyển 

Cập nhật ngày: 09/10/2017 - 19:52

Tiền đạo Hà Đức Chinh chưa hết chấn thương và chưa hội đủ 100% phong độ - đó là khẳng định của ông Bùi Xuân Hòa- Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng với Tuổi Trẻ vào trưa 9-10.


Tiền đạo trẻ Hà Đức Chinh (SHB Đà Nẵng) trên sân Gò Đậu vào chiều 6-10. Ảnh: ANH TUẤN

Tại cuộc họp báo trước trận tuyển VN gặp Campuchia sáng nay (9-10) ở Hà Nội, trả lời câu hỏi về việc vì sao Hà Đức Chinh có tên trong danh sách tập trung đội tuyển VN nhưng lại không lên vì chấn thương, trong khi đó anh ta vẫn ra sân ở bán kết Cúp quốc gia ngày 6-10 trong màu áo SHB Đà Nẵng (thua Bình Dương 1-2), HLV Mai Đức Chung nói: “Khi triệu tập cầu thủ lên tuyển tôi có điện thoại trực tiếp cho HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng.

Anh Huỳnh Đức nói với tôi Đức Chinh chưa hồi phục chấn thương 100% nên để Chinh ở CLB cho tập luyện. Tôi tôn trọng lời nói của HLV Huỳnh Đức vì thế dù đã triệu tập rồi nhưng sau đó không mời Đức Chinh lên tuyển nữa”. 

Đáp lại thông tin của HLV Mai Đức Chung, Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa cho hay: “Sau khi công bố danh sách tập trung của đội tuyển VN, HLV tạm quyền Mai Đức Chung có gọi điện thoại trao đổi với HLV Lê Huỳnh Đức về trường hợp của Chinh. Sở dĩ có cuộc trao đổi này là do HLV Mai Đức Chung nhận được thông tin Chinh bị căng cơ đùi, chỉ đá được 21 phút trận gặp Than Quảng Ninh ở vòng 19 V-League rồi được cho ra nghỉ.

HLV Lê Huỳnh Đức xác định với ông Chung rằng, Hà Đức Chinh chưa hội đủ 100% phong độ vì chấn thương cơ đùi chưa bình phục. Nghe vậy, ông Chung chấp thuận cho Chinh không đến tập trung cùng đội tuyển quốc gia". 

Tôi khẳng định Chinh chưa hồi phục hoàn toàn, cậu ấy chưa phải là một ngôi sao, hay là một tuyển thủ không thể thiếu của đội tuyển quốc gia cho nên không việc gì phải “màu mè”, viện cớ này cớ khác để không đến tập trung cùng đội tuyển quốc gia. Mong mọi người hãy hiểu và chia sẻ cùng cầu thủ trẻ này .         

Chủ tịch CLB bóng đá SHB Đà Nẵng Bùi Xuân Hòa

Cũng theo ông Bùi Xuân Hòa, theo gợi ý của HLV Mai Đức Chung, hôm 5-10, SHB Đà Nẵng đã gởi văn bản đến VFF để thông báo rằng Hà Đức Chinh chưa thật sự bình phục chấn thương. Đây là văn bản chính thức để VFF biết về tình trạng sức khỏe của cầu thủ này, và đó cũng là lý do để Chinh không đến tập trung cùng đội tuyển sau lúc được HLV tạm quyền của đội tuyển chấp thuận.

Đức Chinh hoàn toàn khỏe mạnh trong trận SHB Đà Nẵng gặp Bình Dương trên sân Gò Đậu. Ảnh: ANH TUẤN

Trước giờ thi đấu trận bán kết lượt về với B Bình Dương vào ngày 6-10 trên sân Gò Đậu, HLV Lê Huỳnh Đức tuyên bố trước toàn đội SHB Đà Nẵng rằng cầu thủ nào có thể thi đấu thì trả lời để đưa vào danh sách. Hà Đức Chinh xung phong và được HLV trưởng CLB chấp thuận cho vào đá đội hình chính thức.

Ông Hòa cho biết: "Thực tế trong 90 phút lượt về bán kết Cúp quốc gia với B Bình Dương, Hà Đức Chinh thi đấu không sung mãn và không đạt yêu cầu về chuyên môn, song HLV Lê Huỳnh Đức không thay ra mà muốn tạo cơ hội để Chinh và Đỗ Merlo có thêm sự kết dính trên hàng tấn công".   

Nguồn TTO