Thể thao   Tennis

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Giải quần vợt vô địch quốc gia – Cúp Hưng Thịnh 2020:

CLB Hải Đăng khởi đầu suôn sẻ 

Cập nhật ngày: 30/10/2020 - 19:32

BTNO - Ngày 28.10, tại CLB quần vợt Phú Thọ-TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn quần vợt Việt Nam (LĐQVVN) phối hợp với Sở Văn hóa Thể thao TP.Hồ Chí Minh tổ chức Giải quần vợt vô địch quốc gia (VĐQG)–Cúp Hưng Thịnh năm 2020.

Cây vợt nữ chủ lực Hồ Thị Trúc Tâm (CLB HĐ)-sẽ tham dự các nội dung đơn, đôi và đồng đội nữ tại giải VĐQG.

Tham dự giải có 190 cây vợt đến từ 16 tỉnh thành và CLB trong cả nước, trong đó CLB quần vợt Hải Đăng (CLB HĐ)–Tây Ninh tham gia tranh tài ở 7 nội dung thi đấu đơn, đôi và đồng đội nam nữ.

Sau 2 ngày tranh tài, cuộc đua đến chức vô địch ở 2 nội dung đồng đội nam và đồng đội nữ vẫn đang diễn ra hết sức gay go và kịch tính, trong đó với đội hình mạnh, quy tụ các cây vợt hàng đầu của quần vợt Việt Nam hiện nay như Lý Hoàng Nam, Nguyễn Văn Phương, Trịnh Linh Giang, Vũ Hà Minh Đức, Hồ Thị Trúc Tâm…các cây vợt của CLB HĐ đang có khởi đầu suôn sẻ, khi đều giành quyền vào bán kết.

Ở nội dung đồng đội nam, với 16 đội tham gia, các cuộc so tài đã diễn ra đầy hào hứng. Ở nhánh trên, đội Hải Đăng 1 với bộ 3 cực mạnh gồm Lý Hoàng Nam, Trịnh Linh Giang và Vũ Hà Minh Đức đã thi đấu áp đảo, giành quyền vào bán kết, sau khi vượt qua cả 2 đội Becamex Bình Dương 1 và 2 đều cùng tỷ số 3-0.

Ở nhánh dưới, đội Hải Đăng 2 với 3 cây vợt Nguyễn Văn Phương, Từ Lê Khánh Duy và Trần Quang Trường cũng thi đấu thăng hoa, vượt qua đội LĐQVVN ở vòng 1/16 với tỷ số 2-1, tiếp đó ở vòng tứ kết, đã đánh bại “tân binh” CLB QV TPS Thành Phong với cùng tỷ số, giành quyền vào bán kết.

Điều đáng tiếc là kết quả thăm không như mong muốn, 2 đội thuộc CLB HĐ là HĐ 1 và HĐ 2 sẽ phải đối đầu nhau ở bán kết, vì thế sẽ chỉ có 1 đội nam của CLB HĐ vào chung kết, đội thua ở bán kết sẽ nhận HCĐ.

Ở nội dung đồng đội nữ, với 8 đội tham gia, đội nữ CLB HĐ với bộ ba Hồ Thị Trúc Tâm, Ngô Hồng Hạnh và Nguyễn Lê Phương Trinh cũng có khởi đầu suôn sẽ, giành quyền vào bán kết sau khi vượt qua DTTC Sơn La với tỷ số 2-1.

Hai cây vợt Vũ Hà Minh Đức và Lý Hoàng Nam (CLB HĐ) sẽ tham dự các nội dung đơn, đôi và đồng đội nam tại giải VĐQG.

Trong trận bán kết diễn ra hôm nay (30.10), đội nữ CLB HĐ đối đầu với đối thủ rất mạnh là Hải Dương.

Theo lịch thi đấu, giải quần vợt VĐQG – Cúp Hưng Thịnh 2020 sẽ diễn ra liên tục trên cụm sân của CLB quần vợt Phú Thọ - TP.Hồ Chí Minh và sẽ kết thúc vào ngày 8.11 tới.

Thanh Thọ