BAOTAYNINH.VN trên Google News

CLB Nữ từ thiện trao vốn hỗ trợ phụ nữ nghèo 

Cập nhật ngày: 25/12/2018 - 15:14

BTNO - Vừa qua, Câu lạc bộ Nữ từ thiện tỉnh Tây Ninh phối hợp với Sở Y tế tặng quà, hỗ trợ vốn làm ăn cho phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Gò Dầu.

Các thành viên CLB và lãnh đạo Sở Y tế trao bò cho chị Dụng.

CLB đã trao phần vốn là một con bò trị giá 20 triệu đồng cho chị Huỳnh Thị Dụng (54 tuổi), ngụ ấp Cây Trắc, xã Phước Đông. Gia cảnh chị Dụng rất vất vả, bản thân chị bị dị tật, không nghề nghiệp, chỉ làm thuê kiếm sống. Sau khi con trai cưới vợ khác, chị Dụng nhận thêm phần nuôi dưỡng 2 đứa cháu nội, trong đó có một cháu đang bị bệnh.

Trước hoàn cảnh của chị Dụng, Sở Y tế Tây Ninh đã vận động CLB Nữ từ thiện hỗ trợ chị Dụng một con bò sinh sản, tạo sinh kế bền vững cho chị và các cháu.

Có mặt tại buổi lễ trao bò, các thành viên CLB Nữ từ thiện đã cùng quyên góp, trao tặng thêm cho chị Dụng số tiền 2,5 triệu đồng. Ông Trần Chí Vỹ- Tổng giám đốc Công ty TNHH May mặc First Team Việt Nam cũng đã trao tặng 5 triệu đồng cho gia đình.

Tại buổi lễ, Sở Y tế, UBND huyện Gò Dầu tặng hoa cảm ơn các nhà tài trợ đã đóng góp, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn có điều kiện cải thiện cuộc sống gia đình.

Đây là lần trao bò thứ 157 nhằm hỗ trợ phụ nữ nghèo trong tỉnh của CLB Nữ từ thiện Tây Ninh.

Y.K