BAOTAYNINH.VN trên Google News

CNN phát sóng chương trình khám phá Hà Nội qua những con phố 

Cập nhật ngày: 08/11/2018 - 19:12

Ngày 10-11, CNN sẽ phát sóng chương trình đặc biệt về Hà Nội với tên gọi “Street Life Hanoi” (Đường phố Hà Nội) và phát lại liên tục trong tuần từ ngày 12-11.

Cách tốt nhất để khám phá một thành phố là lang thang trên những ngõ phố của nó. Từ những nét tinh tế thời Pháp thuộc đến văn hóa ẩm thực cùng lịch sử độc đáo, chương trình “Street Life Hanoi” (Đường phố Hà Nội) sẽ khám phá thành phố lịch sử này từ một góc độ mới.

Thả bước trên những vỉa hè của thủ đô Hà Nội, CNN sẽ khám phá câu chuyện về các ngõ phố, qua lời kể của những người am hiểu về nơi này, trong đó mỗi người lại có một sự gắn bó đặc biệt với thủ đô.

Chương trình dài 30 phút sẽ đưa tới cho người xem góc nhìn vừa lạ lại vừa thân thuộc về khu phố cổ. Một trong những cách độc đáo nhất để quan sát Hà Nội là ngồi xe mô tô 3 bánh (“xít-đờ-ca” - sidecar) chạy khắp các ngóc ngách.

CNN gặp gỡ Steve Christensen, một nhà thiết kế đồ họa người Mỹ đã sống ở Hà Nội hơn 20 năm qua, với nghề phụ là cung cấp các tour ngắm cảnh thành phố trên xe mô-tô 3 bánh. Họ sẽ cùng nhau lướt qua 36 phố phường và những con phố mà anh yêu thích trong khu phố cổ, nơi hàng chục đường phố được đặt tên theo các ngành hàng thủ công từng xuất hiện ở đây.

Người xem sẽ cùng các vị khách khám phá phố Tạ Hiện - nơi mà du khách nước ngoài thường ghé để thưởng thức bia mang hương vị Hà Nội. Văn hóa bia tại Hà Nội xuất hiện từ năm 1890, khi nhà máy bia đầu tiên ra đời.

Nhân vật của CNN là Tân - một người Hà Nội, và Brett, một người Úc ở Việt Nam. Brett điều hành một trong những tour du lịch bia nổi tiếng nhất thủ đô, giới thiệu với người dân địa phương và du khách về bia hơi Hà Nội trứ danh, thứ bia dân dã có từ thời chiến. CNN cùng Tân và Brett đi thăm phố Tạ Hiện và tìm hiểu về lịch sử của văn hoá bia Hà Nội.

Văn hóa bia trên phố Tạ Hiện - điểm đến yêu thích của du khách khi đến Hà Nội.

Điểm đến tiếp theo không thể bỏ qua là phố Chả Cá. Tại Hà Nội, chả cá là một ăn ngon miệng và đặc trưng của Hà Nội. Trên thực tế, có cả một con phố được đặt tên theo món ăn này. CNN sẽ đi dọc phố Chả Cá, tìm kiếm thứ đặc sản địa phương này cùng một trong những đầu bếp hàng đầu của Hà Nội. Chả Cá Lã Vọng, nhà hàng lâu đời nhất thành phố phục vụ món ăn nổi tiếng này cũng sẽ được giới thiệu trong chương trình.

Rời xa các khu phố trung tâm, người dẫn sẽ đưa người xem đến phố cây cảnh Hoàng Hoa Thám. Con đường rợp bóng cây này được đặt theo tên vị anh hùng dân tộc Hoàng Hoa Thám. Người ta nói đó là một trong những con đường đẹp nhất của Hà Nội, dài hơn 3 km với đầy cửa hàng bán hoa và cây cảnh.

CNN sẽ thăm con phố này cùng Vân Anh. Cô từng đạp xe qua con đường này mỗi ngày để đến trường. “Street Life Hanoi” cũng ghé thăm chợ chim và chợ đồ cổ vào thứ Bảy hàng tuần để xem tại sao con phố này được coi là đẹp nhất Hà Nội.

Hoàng Hoa Thám là một phố cây cảnh rợp bóng cổ thụ.

Và điểm dừng chân đầy thi vị là phố Tràng Tiền, một trong những con phố nổi tiếng nhất Hà Nội thời Pháp thuộc, từng được gọi là đại lộ Champs Elysees của Đông Dương. Trên con phố này, Nhà hát Lớn nổi tiếng là minh chứng cho sự ảnh hưởng của Pháp.

Người ta nói rằng Charlie Chaplin từng nghỉ trăng mật ở khách sạn Metropole, ngay cuối phố này. CNN được các hướng dẫn viên du lịch rất đặc biệt đưa đi tham quan. Họ là Hanoi Kids, một nhóm hướng dẫn du lịch miễn phí do các sinh viên tình nguyện điều hành.

“Street Life Hanoi” được sản xuất bởi CNN Vision, trung tâm sáng tạo toàn cầu của CNN International, với tiêu chí đem sự đa dạng khắp thế giới thành tiêu điểm điện ảnh, kể những câu chuyện truyền cảm hứng cho khán giả trên trên toàn cầu.

Nguồn SGGPO


Liên kết hữu ích