Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cổ động viên Myanmar thừa nhận kết quả hòa là thiếu công bằng 

Cập nhật ngày: 21/11/2018 - 15:12

Một số người hâm mộ Myanmar thừa nhận đội bóng của họ đã may mắn khi không bị thủng lưới trước Việt Nam, đặc biệt sau pha đệm bóng của tiền đạo Văn Toàn.

Việt Nam và Myanmar vừa có trận hòa 0-0 trong khuôn khổ bảng A, AFF Cup 2018. Tạo ra nhiều cơ hội hơn nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo chấp nhận rời sân với chỉ 1 điểm.

Tình huống đáng chú ý nhất có lẽ là bàn thắng không được công nhận của Văn Toàn. Trọng tài biên cho rằng anh đã đệm bóng vào lưới trống ở tư thế việt vị, trong khi camera trên sân cho thấy Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ Myanmar.

Các cổ động viên Việt Nam đương nhiên không phục quyết định của trọng tài. Về phần người hâm mộ Myanmar, cũng có những người cho rằng đội bóng của họ đã may mắn.

Trên mạng xã hội, một cổ động viên tên Oosi cho hay: "Tôi là người Myanmar và kết quả này không công bằng, rất buồn nhưng sự thật là như vậy. Cầu thủ Việt Nam chưa việt vị và chúng tôi đã may mắn".

Văn Toàn bị từ chối bàn thắng đáng tiếc. Ảnh: Thuận Thắng.

Chung quan điểm nhưng một cổ động viên khác có tên Myat Koko Htet nhận xét: "Tôi cho rằng kết quả này là thiếu công bằng nhưng trọng tài cũng chỉ có 2 mắt mà thôi. Ông ấy không thể lúc nào cũng đúng được. Bên cạnh đó tôi nghĩ Việt Nam đã chơi tốt hơn Myanmar nhưng chúng tôi lại có thủ môn xuất sắc".

Cổ động viên khác có tên Linh Tet Kyaing bình luận: "Xin lỗi Việt Nam vì quay phim của chúng tôi đã không chỉ rõ tình huống ấy việt vị hay chưa. Nhưng cổ động viên Myanmar không bao giờ muốn sự bất công từ trọng tài. Dẫu sao, Việt Nam và Myanmar đã tạo nên một trận đấu hấp dẫn".

Về phần người hâm mộ Việt Nam, rất nhiều ý kiến bức xúc trước quyết định của trọng tài trong bối cảnh thầy trò ông Park đã mất 2 điểm đầy đáng tiếc.

Độc giả có tài khoản Ti Mỏ Lết bình luận với Zing.vn: "Bóng dội ra từ tay thủ môn Myanmar, Văn Toàn đá bồi mà bắt việt vị tào lao là có vấn đề rồi. Trái cuối không cho Việt Nam đá phạt góc, không hiểu được. Một buổi tối không như ý, một phần vì Myanmar đá bài bản, một phần trọng tài có vẻ hỗ trợ Myanmar".

Cổ động viên Nguyễn Văn Thịnh bức xúc: "Thật đáng buồn khi người giữ sạch lưới cho Myanmar lại là trọng tài biên. Thiết nghĩ nên để ông trọng tài này dừng cầm cờ, để tránh các đội tuyển khác bị uất ức như Việt Nam".

Nguồn Zing