BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò Chăm giàu nghị lực 

Cập nhật ngày: 24/03/2018 - 00:20

BTN - Hoàn cảnh gia đình thuộc loại đặc biệt khó khăn, em Lê Kim Ngân, người dân tộc Chăm, hiện học lớp 8A3, Trường phổ thông Dân tộc nội trú tỉnh luôn biết cố gắng vươn lên trong học tập.

Em Kim Ngân.

Nhà Ngân ở khu phố 2, phường 1, thành phố Tây Ninh. So với nhiều bạn bè cùng trang lứa, cô học trò nghèo này gặp muôn vàn khó khăn trong cuộc sống. Năm 2009, ba của Ngân qua đời do bạo bệnh, năm 2014, mẹ đi bước nữa rồi theo chồng đi nước ngoài. Không nơi nương tựa, Ngân được bà ngoại đem về nuôi.

Gia cảnh khó khăn, bà ngoại em tuổi đã cao, sức đã yếu và không có công ăn việc làm. “Bà ngoại sức khoẻ yếu lắm. Nhiều lần em định bỏ học để đi làm đỡ đần cho bà nhưng được bà động viên, khuyên bảo, em lại cố gắng chăm chỉ học tập cho bà vui”- Ngân tâm sự. 

Sau khi học xong bậc tiểu học, Ngân tiếp tục theo học Trường phổ thông Dân tộc nội trú. Việc tiếp thu kiến thức phổ thông cũng khá khó khăn đối với một học sinh người dân tộc Chăm như Ngân, nhưng với ý chí và nghị lực của mình, Ngân luôn cố gắng vươn lên và luôn được xếp loại học sinh tiên tiến từ lúc còn học tiểu học cho đến nay.

Thầy Lê Minh Chính- Hiệu trưởng nhà trường nhận xét, với hoàn cảnh gia đình như thế, nhiều năm liền em Ngân vẫn đạt học sinh tiên tiến, đó cũng là một thành tích đáng khen ngợi. Thầy Đỗ Hùng Phong- chủ nhiệm lớp 8A3 cho biết, luôn gương mẫu và sống hoà đồng với các bạn.

Có năng khiếu ở các môn bóng đá, bóng chuyền, Ngân tích cực tham gia phong trào thể dục thể thao của nhà trường và cũng từng giành được thành tích cao.

Cố gắng chi tiêu thật tiết kiệm các khoản học bổng được hưởng, mỗi tháng Ngân gửi tiền về cho bà ít nhất 300.000 đồng. Cô bé cho biết, em sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này trở thành cô giáo và sẽ dạy các em học sinh nghèo người dân tộc Chăm ở quê mình.

Quang Hà