BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cô học trò nghèo bán vé số 

Cập nhật ngày: 08/09/2017 - 10:35

BTN - Sinh ra trong một gia đình nghèo, em Nguyễn Thị Mến, học sinh lớp 3, Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi (xã An Cơ, huyện Châu Thành) đã phải vất vả hơn so với các bạn cùng trang lứa. Cứ mỗi buổi đi học về là Mến tranh thủ mưu sinh bằng cách phụ mẹ đi bán vé số.

Công việc của Mến trong những ngày nghỉ hè.

Khi Mến chưa đầy 1 tuổi, cha của em đã bỏ đi tìm hạnh phúc khác. Từ đó, mẹ của Mến một mình nuôi dạy em khôn lớn.

Tài sản đáng giá nhất của gia đình Mến là căn nhà đại đoàn kết do chính quyền xã An Cơ xây dựng trong năm 2016. Hằng ngày, mẹ của Mến phải rong ruổi khắp nơi đi bán vé số. Mỗi ngày, mẹ chỉ kiếm được khoảng 100 ngàn đồng. Những khi bán ế, hai mẹ con phải mượn gạo sống qua bữa. Thương mẹ vất vả nên vào những ngày nghỉ hè hay cuối tuần, Mến rong ruổi theo mẹ khắp nơi đi bán vé số. Mến kể: “Nhiều bữa đi bán vé số gặp các bạn học em cảm thấy e ngại. Nhưng nghĩ lại mình vì cuộc sống nên phải đi bán chứ đâu có làm việc gì xấu”.

Bình quân mỗi ngày đi bán vé số, Mến cũng kiếm được từ 10 ngàn đến 20 ngàn đồng. Số tiền này em đưa cho mẹ mua gạo và để dành một ít mua sách giáo khoa, tập vở, dụng cụ học tập chuẩn bị cho năm học mới. Những ngày nghỉ hè ở nhà, tối nào Mến cũng đem bài cũ ra ôn tập. Trong suốt 3 năm đến trường, Mến luôn đạt thành tích học tập loại giỏi.

Mến tâm sự: “Ước mơ của em rất đơn giản: em chỉ mong học hết lớp 12 rồi sau đó tìm việc làm ổn định để phụ giúp mẹ”.

HT

Chương trình do Báo Tây Ninh phối hợp 
Công ty Phân bón và Thuốc bảo vệ thực vật 
Đức Thành thực hiện