Thể thao   Bóng đá

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Cơ hội cuối ở lại SLNA cho tiền vệ Bùi Đình Châu 

Cập nhật ngày: 05/11/2019 - 11:42

Bản hợp đồng đào tạo trẻ giữa cầu thủ sinh năm 1996 và SLNA chỉ còn hơn 1 tháng nữa là chính thức đáo hạn. Khả năng Bùi Đình Châu được đội bóng xứ Nghệ giữ lại để thi đấu ở mùa giải tới là không hề nhỏ.

Cùng lứa với Hoàng Văn Khánh, Phan Văn Đức, Phạm Xuân Mạnh…nhưng tiền vệ người Nghi Lộc lại chưa được SLNA ký hợp đồng chuyên nghiệp. Trong khi những đồng đội trên đã trở thành trụ cột của SLNA và lần lượt được triệu tập lên U22 Việt Nam, Đội tuyển Việt Nam thì Bùi Đình Châu vẫn phải phiêu bạt ở giải hạng Nhất, hạng Nhì để theo đuổi sự nghiệp.

Chứng kiến hành trình đầy khó khăn và trắc trở của Bùi Đình Châu, không ít nhà chuyên môn và người hâm mộ xứ Nghệ cảm thấy hết sức bất ngờ. Còn nhớ tại VCK U17 QG năm 2012, Bùi Đình Châu được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất giải”. Đó là phần thưởng xứng đáng cho những màn trình diễn xuất sắc, cho những đóng góp của tiền vệ sinh năm 1996 vào chức vô địch của U17 SLNA.

Bùi Đình Châu nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 QG năm 2012. Ảnh tư liệu

Có câu “sau đỉnh cao là vực sâu”, thành công tại giải đấu được tổ chức trên sân Tự Do (Huế) giống như “một phút huy hoàng rồi chợt tắt” của cầu thủ người Nghi Lộc. Suốt từ đó đến nay, Bùi Đình Châu vẫn phải miệt mài, vất vả trên con đường khẳng định mình. Phú Yên, Bà Rịa - Vũng Tàu, Phù Đổng, Tây Ninh là những điểm “dừng chân” của tiền vệ 23 tuổi.

Ở giai đoạn lượt về giải hạng Nhất năm nay, trong màu áo Tây Ninh, Bùi Đình Châu đã được ra sân thi đấu 11 trận và có được 1 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo. Cựu cầu thủ U17 SLNA là một trong những gương mặt góp công lớn vào thành tích đứng thứ 7 chung cuộc của thầy trò HLV Nguyễn Đình Hưng. Nhờ vậy, Bùi Đình Châu được ban lãnh đạo đội bóng Tây Ninh đề nghị ký hợp đồng mới.

Bùi Đình Châu (trái) trong màu áo Tây Ninh tại giai đoạn lượt về giải hạng Nhất QG năm 2019. Ảnh: VPF

Tuy nhiên, mong muốn lớn nhất của Bùi Đình Châu là được khoác áo SLNA chinh chiến tại đấu trường V.League. Hiện tại, cầu thủ người Nghi Lộc đang tích cực rèn luyện thể lực, duy trì phong độ để chinh phục niềm tin của Ban Huấn luyện SLNA. Nếu chứng tỏ được tài năng vốn có, cơ hội dành cho Cầu thủ xuất sắc nhất VCK U17 QG năm 2012 là khá lớn.

Nếu không có gì thay đổi thì bộ đôi tiền vệ trung tâm Hồ Khắc Ngọc - Võ Ngọc Toàn sẽ chính thức đầu quân cho các đội bóng khác trong vòng một vài tuần lễ nữa. Vị trí tiền vệ trung tâm của đội bóng xứ Nghệ sẽ chỉ còn mỗi mình Hồ Sỹ Sâm (Lê Mạnh Dũng đã đầu quân cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Hoàng Văn Bình đã hết hợp đồng).

Cho nên, muốn được SLNA ký hợp đồng chuyên nghiệp và ở lại sân Vinh thi đấu ở mùa giải 2020, Bùi Đình Châu phải tận dụng thành công cơ hội này.

Nguồn BNA