BAOTAYNINH.VN trên Google News

Có nên chuyển mạng giữ số? 

Cập nhật ngày: 04/11/2017 - 08:47

Bên cạnh những lợi ích đem lại, cũng có một số lý do thuê bao di động nên cân nhắc trước khi quyết định chuyển mạng.

http://xahoithongtin.com.vn/dataimages/201710/original/images2038142_chuy_n_m_ng.jpg

Tài khoản sẽ bị reset về 0

Tại một số quốc gia trên thế giới đã triển khai dịch vụ này, các nhà mạng có bắt tay hợp tác với nhau để người dùng được giữ lại số tiền trong tài khoản khi chuyển mạng, tuy nhiên người dùng phải trả một khoản phí nhất định.

Hiện tại, các nhà mạng trong nước chưa lên tiếng gì về việc cung cấp tiện ích này cho khách hàng chuyển mạng. Vì vậy, theo quy định của Bộ TT&TT, ngay sau khi bạn chuyển sang mạng mới, tất cả tiền trong các tài khoản của mạng cũ sẽ bị chuyển về 0 đ. 

Phải ít nhất 3 tháng mới lại chuyển mạng khác được

Không ít thuê bao đã quyết định chuyển mạng nhanh chóng ngay khi gặp vấn đề khó chịu với nhà mạng cũ, ví dụ như không hài lòng với cách xử lý của nhân viên giao dịch, hay cảm thấy trừ cước không minh bạch… Tuy nhiên, khi chuyển sang nhà mạng mới, chưa chắc thuê bao không gặp phải những vấn đề nói trên hoặc gặp phải những vấn đề khác khiến thuê bao không hài lòng.

Ở những quốc gia đã triển khai dịch vụ, cũng có những trường hợp sau khi chuyển sang mạng mới, người dùng cảm thấy thất vọng và muốn chuyển về mạng cũ. Tuy nhiên, theo quy định thì thuê bao sẽ chỉ được chuyển mạng tiếp sau một khoảng thời gian nhất định - thường là khoảng 3 tháng.

Đây cũng là một yếu tố người dùng nên cân nhắc về quyết định chuyển mạng của mình. Cần tìm hiểu kỹ hơn về nhà mạng muốn chuyển đến trước khi đưa ra quyết định.

Phải đăng ký lại các dịch vụ GTGT mới

Cũng theo quy định, sau khi chuyển sang nhà mạng mới, tất cả các dịch vụ GTGT trên di động của nhà mạng cũ sẽ tự động bị hủy bỏ. Tất cả các gói thoại, internet di động mà thuê bao hiện đang sử dụng ở nhà mạng cũ cũng bị hủy bỏ và thuê bao sẽ phải liên hệ với nhà mạng mới để được tư vấn đăng ký lại các dịch vụ GTGT cũng như gói cước mới. 

Trong nhiều trường hợp, người dùng thường không để ý đến các tiện ích GTGT mà mình đang sử dụng nên có thể trong khoảng thời gian đầu sau khi chuyển mạng, người dùng sẽ cảm thấy một số bất tiện, nhất là với những người quyết định chuyển mạng bất chợt.

Chuyển mạng để gọi nội mạng giá rẻ - chưa chắc

Chuyển mạng để được gọi nội mạng giá rẻ cũng là một trong những lý do khiến thuê bao quyết định chuyển sang nhà mạng khác. Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển mạng giữ nguyên số như hiện nay, mặc dù gọi cho một số thuê bao đầu Viettel nhưng chưa chắc đã là gọi sang mạng Viettel mà có thể là mạng VinaPhone, MobiFone…

Chuyển mạng giữ số di động (MNP) được coi là một trong những động lực sẽ thúc đẩy thị trường viễn thông phát triển mạnh hơn, đi vào chất lượng hơn. Việc các nhà mạng tăng cường chất lượng chăm sóc khách hàng, chất lượng dịch vụ, ra mắt thêm các gói cước ưu đãi để giữ chân thuê bao và thu hút thuê bao từ nhà mạng khác chuyển sang sẽ khiến khách hàng ngày càng được hưởng dịch vụ tốt hơn.

Thực tế việc chuyển mạng sẽ đem lại nhiều lợi ích cho thuê bao nếu như thuê bao dành thời gian tìm hiểu và chuẩn bị các việc cần thiết (ví dụ như các dịch vụ phải đăng ký lại, hỏi tư vấn gói cước của mạng mới phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình, lựa chọn thời điểm chuyển mạng khi số tiền trong tài khoản cũ đã gần hết/hết…).

Nguồn XHTT