Pháp luật   Bạn đọc

BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI KHIẾU NẠI CỦA BÀ NGUYỄN THỊ THANH HOÀNG:

Cơ quan Thi hành án đang khẩn trương giải quyết

Cập nhật ngày: 17/05/2017 - 13:50

BTNO - Ông Ðỗ Thành Ðông- Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự (THADS) huyện Châu Thành cho biết, hiện ông đang yêu cầu chấp hành viên khẩn trương xác minh, giải quyết dứt điểm vụ việc của bà Nguyễn Thị Thanh Hoàng, sinh năm 1969, hiện ngụ tại nhà số 1, hẻm 13, đường Tua Hai, khu phố 3, phường 1, thành phố Tây Ninh.

Trong đơn khiếu nại gửi đến Báo Tây Ninh, bà Nguyễn Thị Thanh Hoàng cho biết, Bản án số 53/2013/DS-ST ngày 4.2.2013 của TAND huyện Châu Thành tuyên buộc ông Nguyễn Văn Quân, bà Huỳnh Thị Thanh Hồng có nghĩa vụ trả cho bà Hoàng số tiền hơn 1,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, việc tổ chức thực hiện thi hành bản án của chấp hành viên Võ Thị Ngọc Loan rất chậm chạp. Bản án có hiệu lực từ năm 2013 nhưng đến nay chỉ mới thi hành được 500 triệu đồng, số còn lại vẫn chưa được giải quyết dứt điểm.

Bà Hoàng bức xúc và cho rằng chấp hành viên Võ Thị Ngọc Loan đã tổ chức thi hành bản án không hiệu quả khiến bà bị thiệt hại, do không thể thu hồi đủ số tiền theo bản án đã có hiệu lực. Bà Hoàng chỉ rõ, tài sản để bảo đảm thi hành án cho mình của vợ chồng ông Quân, bà Hồng bao gồm nhà đất có diện tích 352,6m2 toạ lạc tại ấp Cầy Xiêng, xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành; một phần đất có diện tích 342m2 toạ lạc tại ấp Chòm Dừa, xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành; một phần đất có diện tích 373m2 tại xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu và một phần đất có diện tích 5.500m2 thuộc ấp Chòm Dừa, xã Ðồng Khởi, huyện Châu Thành.

Ngoài số tiền 500 triệu đồng bà Hoàng đã nhận được, còn lại phần đất 5.500m2 tại ấp Chòm Dừa, xã Ðồng Khởi do có tranh chấp với ông Huỳnh Văn Quang nên phải chờ toà án phân định. Ðến nay, toà án đã phân định xong với quyết định vợ chồng ông Quân, bà Hồng được sở hữu 3.000m2/5.500m2 đất tranh chấp, nhưng chấp hành viên vẫn chưa tổ chức thi hành phần đất này cho gia đình bà Hoàng.

Bà Nguyễn Thị Thanh Hoàng “kêu cứu” một việc nữa  là bà nhận được Quyết định số 59/THA của Chi cục THADS huyện Châu Thành, do chấp hành viên Võ Thị Ngọc Loan ký, về việc giao tài sản cho người mua đấu giá thành là bà Hoàng một phần đất có diện tích 750,1m2 thuộc thửa 254, 255 tờ bản đồ số 20 toạ lạc tại ấp Ninh Thuận, xã Bàu Năng, huyện Dương Minh Châu. Theo hợp đồng mua bán tài sản bán đấu giá, bà Hoàng đã trúng đấu giá phần đất nêu trên với số tiền 111.200.000 đồng. Bà đã nộp tiền đầy đủ, nhưng đến nay vẫn chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, do thửa đất này được Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dương Minh Châu xác định là đã có chủ sở hữu từ trước.

Liên quan đến những thông tin do bà Nguyễn Thị Thanh Hoàng phản ánh, ông Ðỗ Thành Ðông- Chi cục trưởng Chi cục THADS huyện Châu Thành cho biết, vụ việc này xảy ra trước khi ông về nhận nhiệm vụ tại Chi cục này nên ông đang chỉ đạo làm rõ.

Ðối với vụ việc chưa thi hành bản án phần diện tích 3.000m2, Chi cục THADS huyện Châu Thành sẽ mời bà Hoàng lên để tiến hành bàn giao phần đất theo bản án đã có hiệu lực.

Tuy nhiên, theo bản án, trong phần diện tích 5.500m2 tranh chấp giữa ông Quân và ông Quang, thì hiện nay phần diện tích 3.000m2 của ông Quân, dự kiến sẽ giao cho bà Hoàng lại nằm lọt thỏm trong phần đất 2.500m2 đất của ông Quang. “Chúng tôi sẽ thuyết phục ông Quang mua luôn phần diện tích này để hoàn trả tiền lại cho bà Hoàng vì phần đất này không có đường ra vào”- ông Ðông nói.

Ðối với phần đất tại huyện Dương Minh Châu mà bà Hoàng phản ánh đã mua nhưng chưa làm giấy đỏ được, ông Ðông cho biết do chấp hành viên Võ Thị Ngọc Loan đã được luân chuyển công tác về đơn vị khác nên ông đã phân công chấp hành viên khác thụ lý.

Ông yêu cầu chấp hành viên mới phải khẩn trương giải quyết dứt điểm vụ việc của bà Hoàng. Việc đúng, sai trong vấn đề giải quyết này sẽ được làm rõ trong quá trình xác minh xử lý vụ việc.

Ðức An