BAOTAYNINH.VN trên Google News

Colombia tìm kiếm người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch 

Cập nhật ngày: 27/06/2017 - 13:55

Ngày 26.6, công tác tìm kiếm và cứu nạn được tiến hành khẩn trương khi khoảng 16 người được tin là mất tích trong vụ chìm tàu du lịch chở hàng trăm du khách xảy ra ngày 25.6 tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, Tây Bắc Colombia.

Việc sử dụng hồ El Peno, một điểm thu hút khách du lịch vì các môn thể thao dưới nước và các cuộc đi dạo quanh hồ, bị hạn chế trong lúc công tác tìm kiếm những người mất tích được tiếp tục.

Lực lượng cứu hộ chuẩn bị tìm kiếm những người mất tích trong vụ chìm tàu du lịch tại hồ El Penol, Colombia. Ảnh: Reuters

Theo bà Margarita Moncada, người đứng đầu cơ quan phòng ngừa thảm hoạ tỉnh Antioquia, tàu du lịch El Almirante chở 170 hành khách và 3 thuyền viên khi gặp nạn. Có 99 người đã được các tàu thuyền khác cứu và hơn 40 người may mắn tự thoát khỏi thảm kịch trên.

6 người đã chết và 15 hoặc 16 người mất tích, bà Moncada nói với phóng viên và cho biết thêm, chính quyền địa phương cũng không chắc là liệu tất cả những người được báo cáo ở trên tàu có thật sự có mặt trên tàu hay không. Các quan chức hy vọng số người được cứu sẽ tiếp tục tăng.

Hiện nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân tai nạn. Trong khi đó, những người sống sót sau vụ chìm tàu cho biết họ đã nghe thấy một tiếng nổ lớn trước khi tàu bắt đầu chìm.

Các quan chức đang tiến hành thẩm vấn thuyền trưởng và điều tra cáo buộc của một số hành khách cho rằng họ không được trang bị áo phao.

TRINH DƯƠNG

Theo Reuters