BAOTAYNINH.VN trên Google News

“Con đường đau khổ” ở Ninh Điền 

Cập nhật ngày: 16/07/2018 - 09:38

BTN - Hương lộ 18 đi từ ngã ba chợ Ninh Ðiền (huyện Châu Thành) đến xã Long Phước (huyện Bến Cầu) là con đường quan trọng đối với người dân xã biên giới Ninh Ðiền. Hiện nay, tuyến đường này bị hư hỏng nặng, mặt đường nhiều “ổ voi, ổ gà”- nhất là vào mùa mưa, làm cho hoạt động giao thông vận tải gặp khó khăn, dễ xảy ra tai nạn.

Ông N.V.B, người dân ngụ ấp Gò Nổi, xã Ninh Ðiền cho biết, con đường hư hỏng nặng từ hơn một năm nay nhưng không được giặm vá, vì xe tải trọng lớn vận chuyển nông sản, sản phẩm công nghiệp hoạt động nhiều nên đường ngày càng xuống cấp trầm trọng.

Theo ông L.T.Ð, công nhân làm việc tại một doanh nghiệp ở Ninh Ðiền, song song với việc thu hút đầu tư vào cụm công nghiệp Ninh Ðiền, Nhà nước cần sớm đầu tư nâng cấp, cải tạo con đường để phát triển kinh tế - xã hội trong khu vực.

Ngoài ra, con đường đất đỏ cạnh UBND xã Ninh Ðiền hiện có nhiều xe tải chở đất gây bụi mịt mù vào những lúc trời nắng và trơn trượt khi trời mưa, khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn, nguy hiểm. Mới đây, đã có một vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên đoạn đường này làm một người chết, 3 người  bị thương. Theo người dân địa phương, nguyên nhân vụ tai nạn do trời mưa, đường trơn khiến người điều khiển xe máy không làm chủ được tay lái, té xuống đường, đúng lúc có xe tải chở đất đi qua và bị cán vào người.

Theo Sở Giao thông - Vận tải, hương lộ 18 đã được khảo sát và lập hồ sơ báo cáo kỹ thuật, hiện đang chờ thẩm định, tổ chức đấu thầu, nhanh nhất cũng phải đến tháng 9 năm 2018 mới có thể triển khai thi công. Trong khi chờ đợi dự án được khởi công, người dân mong chờ ngành chức năng cho giặm vá những chỗ hư hỏng để bảo đảm an toàn giao thông.

Minh Dương