BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con đường hay dòng kênh? 

Cập nhật ngày: 23/09/2018 - 11:52

BTNO - “Đường xe nước”, đó là cái tên gọi không còn xa lạ với những người dân tại tổ 3, ấp Bình Lợi, xã Hảo Đước, huyện Châu Thành để chỉ một con đường giao thông nông thôn nơi đây.

Nếu không tận mắt chứng kiến cảnh một người dân đang chạy xe giữa dòng nước sâu đến hơn nửa bánh xe, chắc không ai nghĩ đó là một con đường.

Mới nhìn cứ tưởng là một tuyến kênh chứ nào phải con đường.

Vừa điều khiển chiếc xe gắn máy chạy băng dòng nước để vào nhà, anh Lê Văn Long, người dân sống tại tổ 3, ấp Bình Lợi cho biết, “hơn 2 năm nay, lúc nào con đường này cũng ngập nước, không mưa thì chừng 2 tấc (20 cm), còn hôm nào mưa to thì chỉ còn cách lội bộ, bởi nước dâng đến gần 1 mét, chẳng có xe nào đi được cả”.

Chẳng những việc đi lại, sinh hoạt gặp nhiều khó khăn vì nước ngập triền miên mà việc canh tác, sản xuất nông nghiệp của nhiều hộ dân tại khu vực này cũng không tránh khỏi ảnh hưởng. Nông dân tên Lê Thành Nhơn cho biết, do con đường ngập nước quanh năm nên việc vận chuyển vật tư nông nghiệp và nông sản hết sức vất vả, tốn nhiều chi phí hơn nhưng giá cả thì lại thấp hơn những nơi có đường sá đàng hoàng.

Ông Trần Văn Thu, một người dân địa phương nói thêm, “Thật tội cho mấy đứa nhỏ khi đi trên con đường như thế, nếu không có cha mẹ đưa rước thì chúng phải dắt xe lội nước chứ làm sao dám chạy”.

Ông Nguyễn Thành Trung- Trưởng ấp Bình Lợi cho hay, con đường ở tổ 3 bị hư hỏng từ nhiều năm nay, lúc trước có lúc ngập lúc không, nhưng khoảng 2 năm trở lại đây bị ngập nước thường xuyên, gây nhiều khó khăn trong việc đi lại và vận chuyển nông sản của người dân. Ông Trung cho biết, ấp đã nhều lần kiến nghị với lãnh đạo xã nhưng chưa được giải quyết.

Theo ông Trung, tình trạng nước ngập triền miên như trên là do người dân sản xuất nông nghiệp lấy nước vào ruộng nhưng không đắp lại, mà để nước chảy lâu ngày khiến con đường bị xói mòn thành dòng suối như hiện nay.

Trao đổi về vấn đề trên, bà Lê Thị Kim Hiền- công chức Văn phòng thống kê xã Hảo Đước cho biết, UBND xã đã trình lãnh đạo huyện phương án sửa chữa bằng nguồn vốn từ đất lúa trong năm 2019.

Minh Dương