BAOTAYNINH.VN trên Google News

Con gái đưa cả tiệm áo cưới đến bệnh viện hoàn thành giấc mơ của người mẹ ung thư 

Cập nhật ngày: 19/08/2017 - 17:23

Tạp chí Love What Matters đã đăng một bài viết kể về câu chuyện lòng hiếu thảo của cô con gái đối với người mẹ bị mắc bệnh ung thư khiến nhiều người không khỏi xúc động.

Ngay từ khi còn bé, Yue đã nhiều lần chia sẻ với mẹ về ước mơ được cùng bà đi chọn váy cưới, nghe những điều này mẹ Yue rất vui, bà nghĩ rằng đó cũng là tâm nguyện lớn lao trong cuộc đời mình.

Tuy nhiên, cuộc sống vốn không phải là những chuỗi ngày hạnh phúc và bình yên. Một ngày kia, khi ước mơ trong trẻo của Yue còn chưa được thực hiện, thì mẹ cô không may bị mắc căn bệnh ung thư quái ác. Giấc mơ của mẹ con họ trở thành điều xa xỉ và khó khăn.

Dù cả gia đình luôn bên cạnh động viên và chăm sóc, nhưng việc điều trị hoá chất đã làm cho mẹ Yue thật sự mệt mỏi, bà muốn kết thúc những tháng ngày đau đớn và bị tra tấn bởi những mũi tiêm đầy thuốc. Cuối cùng, gia đình chuyển bà về nhà và sức khoẻ của bà cũng ngày một suy yếu hơn.

Nhìn mẹ ngày càng thêm hốc hác và gầy gò, lòng Yue đau xót, cô lo sợ mẹ sẽ chẳng thể ở bên cạnh mình được bao lâu nữa, cô tâm sự: “Giây phút trọng đại và ý nghĩa đó có lẽ sẽ chẳng còn là gì nữa nếu không có mẹ bên cạnh”.

Trong bế tắc và đau khổ, Yue nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó, mình phải hành động trước khi quá muộn và cuối cùng, cô quyết định biến ước mơ của hai mẹ con thành hiện thực.

Yue kể lại: “Một buổi sáng nọ, tôi và mẹ ngồi trong bếp ôm nhau thật chặt trong khi nước mắt cứ vậy lăn dài trên má. Chúng tôi nói rất nhiều chuyện, những thứ chúng tôi muốn làm cùng nhau, và tôi nói với mẹ, hãy đi thử áo cưới vì tôi muốn mẹ sẽ cùng tôi chọn chiếc áo cô dâu cho ngày trọng đại của tôi sau này. Mẹ tôi đồng ý ngay vì đó cũng là tâm nguyện của bà”.

Yue thưa với bố về dự định của mình và tất nhiên bố cô hoàn toàn ủng hộ. Sau mỗi giờ làm việc, Yue đi đến khắp các cửa hàng váy cưới, cô hy vọng sẽ tìm được một cửa tiệm có thể giúp bố con cô hoàn thành nguyện ước của mẹ. Sau những buổi vất vả tìm kiếm thì dường như ông trời cũng thấu được tấm lòng hiếu thảo của cô, Yue tìm được một địa chỉ khá ưng ý. Nghe xong câu chuyện của Yue, chủ cửa hàng đã ngay lập tức đồng ý sẽ giúp đỡ cô và họ bắt đầu lên kế hoạch.

Tuy nhiên, kế hoạch chưa lập xong mà sức khoẻ của mẹ Yue bỗng trở nên giảm sút nghiêm trọng, bà không thể đứng dậy hay đi lại như mọi lần. Khi tất cả tưởng chừng đã rơi vào vô vọng, thì người chủ cửa hàng tốt bụng đã nghĩ ra cách đưa cả một ekip phục vụ chuyên nghiệp đem những bộ váy cưới lộng lẫy nhất, đẹp nhất mà tiệm ông sở hữu đến bệnh viện nơi mẹ Yue nằm để phục vụ cho buổi thử váy, giúp cô thực hiện ước mơ và hoàn thành tâm nguyện cuối cùng của người mẹ xấu số.

Mọi việc được thu xếp rất nhanh, sự phối hợp ăn ý đã tạo nên một hoàn cảnh đặc biệt chứa chan tình người, khiến những ai được chứng kiến cũng không tránh khỏi xúc động.

Mẹ Yue vô cùng bất ngờ và vui mừng, đứng trước bà lúc này là cô con gái bé nhỏ trong bộ váy cưới lung linh, rực rỡ. Bao nhiêu đau đớn và mỏi mệt trong bà bỗng dưng tan biến, bà không còn cảm thấy bi ai hay tủi khổ cho thân phận của chính mình.

Bà hạnh phúc, mãn nguyện với cuộc đời này, với những gì bà đang có; ít ra trước khi bà phải rời xa nơi đây, tâm nguyện của bà đã trở thành hiện thực, bà có một gia đình tuyệt vời, một người chồng tốt bụng và hơn hết là cô con gái hiếu thảo. Bà không còn cảm thấy sợ cái chết nữa, bà thản nhiên đón nhận tất cả, bà hiểu mình đã được sống và hưởng trọn vẹn một cuộc đời có ý nghĩa.

Yue chia sẻ: “Không có lòng tốt và sự nhiệt tình của mọi người, mẹ và tôi sẽ chẳng bao giờ có được cơ hội này. Đây sẽ là kỷ niệm tôi ghi nhớ mãi, cũng như chiếc váy mà mẹ đã chọn cho tôi, sẽ là thứ tôi trân quý nhất cuộc đời này”.

Theo daikynguyen


Liên kết hữu ích