BAOTAYNINH.VN trên Google News

Còn sức khoẻ, còn đóng góp cho xã hội 

Cập nhật ngày: 16/06/2018 - 22:20

BTN - Chị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chi, tổ hội chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên; vận động hội viên thực hiện tốt các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; chấp hành nghiêm quy ước của khu dân cư; tích cực lao động, phát triển kinh tế gia đình, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Chị Phúc (bên trái) tặng quà cho phụ nữ nghèo.

Trong nhà chị, trên tường, trong tủ, rất nhiều giấy khen, bằng khen. Chị là người tham gia kháng chiến chống Mỹ, được Nhà nước tặng Huy chương Kháng chiến hạng Ba, bản thân chị là thương binh 4/4 đang hưởng trợ cấp hằng tháng.

 

Tham gia Ban Chấp hành Hội phụ nữ xã từ năm 2000, chị luôn là người đi đầu trong các phong trào thi đua của Hội cũng như phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

Chị thường xuyên phối hợp chặt chẽ với chi, tổ hội chức tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến hội viên; vận động hội viên thực hiện tốt các quy định về sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả; chấp hành nghiêm quy ước của khu dân cư; tích cực lao động, phát triển kinh tế gia đình, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện.

Chị là người có đạo và là chức việc trong họ đạo. Thấy ở địa phương còn nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn cần giúp đỡ, chị đứng ra vận động một số chức sắc, chức việc, hội viên phụ nữ tham gia hoạt động từ thiện.

Nhờ sự vận động khéo léo của chị, năm 2016 ,“Tổ phụ nữ tôn giáo thực hiện phương châm sống tốt đời, đẹp đạo” của phường được thành lập. Chị  được bầu là Trưởng Ban điều hành tổ. Tính đến nay, tổ đã có trên 50 thành viên. Mỗi tháng, các chị trong tổ đều có kế hoạch trợ giúp (đến suốt đời) cho 20 hộ nghèo, neo đơn và người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn phường.

Chị còn phối hợp với Ban từ thiện Họ đạo hằng tháng phân công thành viên đến thăm hỏi, tặng quà cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tính đến nay, tổ đã hỗ trợ được trên 250 phần quà, trị giá gần 40 triệu đồng tặng cho các hộ nghèo, neo đơn.

Chị còn tham gia Tổ tự quản, tích cực thực hiện có hiệu quả các phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, “Toàn dân tham gia tố giác tội phạm”, và tham gia điều hành, quản lý 60 hộ vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; vận động chị em vay vốn gửi tiết kiệm trong tổ được trên 90 triệu đồng. Chị còn là cộng tác viên dân số-KHHGĐ, Chi hội trưởng Người cao tuổi. Dù được phân công ở lĩnh vực nào, chị cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Gia đình chị có ba thế hệ đang chung sống hoà thuận. Gia đình chị được lãnh đạo địa phương nêu gương “Ông bà mẫu mực, con cháu thảo hiền” trong ngày hội toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá.  Nhiều năm qua, chị được nhận bằng khen của lãnh đạo UBND tỉnh, Hội Phụ nữ các cấp. Trong lễ kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh- Liệt sĩ   năm 2017, chị lại vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Chị là Trần Thị Phúc, sinh năm 1950, ngụ nhà số 366, đường Bời Lời, khu phố Ninh Trung, phường Ninh Sơn, thành phố Tây Ninh. Chị Phúc là tấm gương phụ nữ tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở địa phương.

Huỳnh Nga