BAOTAYNINH.VN trên Google News

Theo gương Bác

Còn sức khoẻ, còn tham gia công tác 

Cập nhật ngày: 23/05/2018 - 19:40

BTN - Bà Mỹ bộc bạch, là cán bộ, công chức, đến tuổi phải nghỉ hưu, nhưng là đảng viên, còn sức khoẻ là còn sinh hoạt, còn tham gia công tác mà chi bộ và cấp trên phân công.

Bà Lê Phước Mỹ (bên trái)- Bí thư Chi bộ ấp Lộc Trát được Bí thư Đảng uỷ xã Gia Lộc khen thưởng.

So với các ấp khác trong xã Gia Lộc (huyện Trảng Bàng), Lộc Trát có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất (chiếm 2,42%), nhưng lại là ấp dẫn đầu xã về vận động nhân dân đóng góp xây dựng nông thôn mới. Ðó là nhờ cán bộ, đảng viên Chi bộ ấp tích cực tuyên truyền để dân hiểu, dân thông và đồng thuận.

Nhiều năm qua, Chi bộ ấp Lộc Trát được công nhận trong sạch vững mạnh (TSVM), trong đó 4 năm liền (2014-2017) được công nhận TSVM tiêu biểu. Thành tích đó là sự không ngừng phấn đấu của 23 đảng viên trong chi bộ, mà người đi đầu là Bí thư Lê Phước Mỹ.

Kể từ khi triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đến nay, với vai trò Bí thư Chi bộ, bà cùng chi uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể ấp đoàn kết, phối hợp tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt sâu rộng trong quần chúng nhân dân các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, nhất là nghị quyết của Ðảng bộ xã về nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Chỉ tính riêng năm 2017, người dân trong ấp tích cực đóng góp nâng cấp 4 tuyến đường ngõ xóm, với tổng chiều dài 1.085m, tổng kinh phí 62,5 triệu đồng. Ðến nay, các tuyến đường đều được cứng hoá và đạt tiêu chí về giao thông.

Trước đây, tình hình an ninh trật tự tại ấp Lộc Trát khá phức tạp và còn nhiều hộ dân nghèo khó. Bà Mỹ cùng với chi uỷ, chính quyền ấp họp bàn và đề ra các biện pháp đẩy lùi các loại tệ nạn, tiêu cực xã hội, bảo đảm an ninh trật tự địa phương.

Ðể góp phần giúp người dân giảm nghèo, tăng thu nhập, nâng cao cuộc sống, bà cùng với chi uỷ, chính quyền, đoàn thể ấp đề ra các mục tiêu, kế hoạch, tạo điều kiện để đưa đời sống của người dân dần dần đi lên. Về phát triển kinh tế gia đình, ổn định cuộc sống, bà cũng là gương điển hình.

Dù hai vợ chồng bà đã nghỉ hưu, các con đều có việc làm ổn định, nhưng để tăng thêm nguồn thu nhập, bà cùng chồng tận dụng mọi khoảng đất trống xung quanh nhà để trồng hoa kiểng.

Hiện nay, gia đình bà có hơn 1.000 gốc lan cắt cành và rất nhiều chậu hoa kiểng lớn nhỏ các loại. Hằng ngày, bà sắp xếp thời gian, vừa hoàn thành tốt công tác địa phương, vừa cùng chồng chăm sóc hoa kiểng và lo việc nội trợ.

Theo bà Mỹ, để chi bộ luôn giữ vững TSVM và TSVM tiêu biểu, trước hết, bí thư cùng tất cả đảng viên thực hiện nghiêm túc Ðiều lệ Ðảng, thực hiện đúng và đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và nghị quyết của chi bộ. Khi nhận được các công văn, chỉ thị, nghị quyết của cấp trên, chi uỷ nhanh chóng tổ chức triển khai thực hiện.

Các chi uỷ viên, cũng như tất cả đảng viên trong Chi bộ luôn nghiêm túc tham dự các buổi triển khai các chỉ thị, nghị quyết do cấp trên tổ chức. Chi bộ thực hiện sinh hoạt định kỳ và đột xuất nghiêm túc, đúng quy định.

Trong học tập nghị quyết, họp định kỳ, dù đã có giấy mời, có lịch cụ thể, nhưng gần đến ngày, giờ học nghị quyết, họp chi bộ, Bí thư điện thoại nhắc nhở từng đảng viên. Vì vậy, trong các buổi sinh hoạt định kỳ, tham gia học tập nghị quyết, rất ít đảng viên vắng mặt. Trong công việc chuyên môn, các đảng viên đều hoàn tốt nhiệm vụ được phân công.

Bà Mỹ bộc bạch, là cán bộ, công chức, đến tuổi phải nghỉ hưu, nhưng là đảng viên, còn sức khoẻ là còn sinh hoạt, còn tham gia công tác mà chi bộ và cấp trên phân công.

Với những thành tích đạt được, trong những năm qua, bà nhận được nhiều giấy khen của cấp trên. Vừa qua, tập thể Chi bộ ấp Lộc Trát và cá nhân Bí thư Lê Phước Mỹ được Chủ tịch UBND huyện Trảng Bàng khen thưởng, vì đã có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2017.

 N.H


 
Liên kết hữu ích