BAOTAYNINH.VN trên Google News

TRẢ LỜI ĐƠN CỦA ÔNG NGUYỄN THÀNH TÂM:

Công an mới nhận đơn tố cáo vào cuối tháng 

Cập nhật ngày: 09/12/2017 - 13:23

BTN - Theo đơn của ông Tâm, vào khoảng 12 giờ trưa 22.4, trong lúc ông ngồi ăn cơm cùng gia đình, một người đàn ông mặt đeo khẩu trang, mặc áo khoác, đầu đội mũ bảo hiểm, cao khoảng 1,7m, xông thẳng vào nhà (tại chợ Ninh Sơn), rút một con dao cán nhựa màu đen, lưỡi dao dài ước chừng 30cm, chém nhiều nhát vào vai, ngực và tay ông Tâm.

Thương tích trên người ông Tâm do bị chém.

Theo phản xạ, ông dùng tay đỡ. Sau vài giây định thần, vợ chồng ông mới tri hô “ăn cướp, giết người”. Thời điểm đó, chợ thưa người, nhưng vẫn còn một số tiểu thương, mọi người cùng nhau hô hoán, báo động.

Tên “sát thủ” quay đầu bỏ đi ra hướng cổng chợ, tại đây, có đồng bọn ngồi trên xe mô tô chờ sẵn, nhanh chóng tẩu thoát. Do dao của hung thủ rất bén, gây thương tích khá nặng, vết thương hở chảy nhiều máu, ông Tâm được đưa đến Bệnh viện Ða khoa Tây Ninh để điều trị. Hàng xóm của ông đã kịp thời ghi lại biển số xe hung thủ và đồng bọn dùng để làm phương tiện gây án.

Ông Tâm mô tả thêm, tên ngồi trên xe mô tô cũng bịt mặt, dáng người mập mạp, cao hơn 1,7m. “Từ khi sự việc xảy ra, Công an phường mời tôi lên lấy lời khai một lần, sau đó bảo tôi cung cấp các chứng từ về điều trị vết thương rồi… im luôn tới giờ. Trong quá trình chờ đợi làm rõ, có một công an viên cho tôi biết là hồ sơ đã được chuyển lên Công an Thành phố ngay sau đó” - ông Tâm kể.

Hiện tại, gia đình ông Tâm đang vô cùng hoang mang, vì thỉnh thoảng lại thấy có người bịt mặt theo dõi ông.

Khi hỏi ông có làm đơn tố giác tội phạm hay yêu cầu điều tra làm rõ vụ việc gửi cho cơ quan Công an hay không, ông Tâm trả lời: “Tôi có làm đơn nhưng không trực tiếp gửi cho cơ quan chức năng mà thông qua một người quen, không rõ người này có nộp đơn giùm hay không mà chờ hoài không thấy kết quả”.

Bà Trần Thị Ngọc Truyến, Phó Ðội trưởng Ðội Cảnh sát hình sự- Công an thành phố Tây Ninh cho biết: “Chúng tôi chỉ mới nhận được đơn của anh Nguyễn Thành Tâm vào cuối tháng 11, ngày 6.12 đã tiến hành làm việc với gia đình anh để dựng lại hiện trường... Vụ việc đang trong quá trình điều tra làm rõ”.

Xác nhận với phóng viên vào ngày 7.12, vợ chồng ông Tâm cho hay: “Ðúng là Công an đã vào cuộc làm việc từ ngày hôm qua. Có thể người quen của tôi trước đó đã không nộp đơn giúp”. Như vậy, gia đình ông Nguyễn Thành Tâm cứ an tâm chờ cơ quan chức năng xử lý vụ việc.

Minh Quốc