Thể thao   Thể thao

BAOTAYNINH.VN trên Google News

Kết thúc giải bóng đá truyền thống Công an Tây Ninh năm 2019:

Công an Trại giam Cây Cầy đăng quang 

Cập nhật ngày: 02/09/2019 - 13:46

BTN - Khởi tranh từ ngày 9.8 trên sân Phòng Cảnh sát cơ động (PK02), quy tụ 13 đội bóng của Công an (CA) các huyện, thành phố và các đơn vị trong ngành tham gia, Giải bóng đá truyền thống Công an Tây Ninh (CATN) năm 2019 đã khép lại, đánh dấu thành công của đội bóng đá CA Trại giam Cây Cầy (CA.TGCC), khi trở lại chức vô địch sau 1 năm gián đoạn.

Đội bóng đá CA.TGCC - vô địch giải bóng đá truyền thống CATN năm 2019.

Ở trận bán kết đầu tiên giữa Khối Cảnh sát (K.CS) gặp CA.TGCC, đội CA.TGCC đã thi đấu lấn lướt, sớm dẫn trước K.CS 2-0 rồi 3-1. Nhưng các cầu thủ K.CS vẫn không hề nao núng, kiên trì bám đuổi, đã kịp cân bằng tỷ số 3-3 đúng vào phút cuối cùng, đưa trận đấu bước vào loạt đá luân lưu để xác định đội nào sẽ giành quyền vào chung kết. Với tâm lý tự tin cùng khả năng dứt điểm tốt hơn, đội CA.TGCC đã xuất sắc vượt qua đội K.CS với tỷ số 3-1.

Trận bán kết còn lại giữa CA Gò Dầu (CA.GD) với ĐKVĐ - CA Trảng Bàng (CA.TBg) cũng diễn ra giằng co và kịch tính. Trong hiệp 1, dù tạo được khá nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành của nhau, các chân sút của 2 đội đều không tận dụng được. Vào hiệp 2, các nhà ĐKVĐ thi đấu khởi sắc hơn, sớm tìm được bàn thắng dẫn trước, nhưng không thể duy trì được lợi thế của mình, khi để thua ngược 1-2, phải nhường suất vào chung kết cho đội CA Gò Dầu.

Chiều 29.8, trận chung kết của giải giữa 2 đội CA.TGCC và CA.GD đã được tiến hành. Trong hiệp 1, trời mưa lớn đã làm ảnh hưởng đến lối chơi của cả 2 đội. Tuy nhiên với đội hình đồng đều cùng lối chơi càn lướt, đội hạng ba CA.TGCC đã tìm được bàn mở tỷ số ở phút 37, sau cú đột phá và dứt điểm thành công của Ngọc Cường (9). Sang hiệp 2, trời ngớt mưa, các cầu thủ CA.GD thi đấu tốt hơn và ở phút 54, Minh Luân (19) đã cụ thể hoá ưu thế của mình bằng bàn san bằng cách biệt.

Hoà nhau 1-1 trong thời gian thi đấu chính thức, 2 đội phải bước vào loạt đá luân lưu để phân thắng bại. Với khả năng dứt điểm tốt cùng sự xuất sắc của thủ môn Quốc Cường (1), khi cản phá thành công cú dứt điểm của cầu thủ Minh Luân (19), đã góp công giúp CA.TGCC đá bại đội CA.GD với tỷ số 4-3 trong loạt đá luân lưu, giành chức vô địch.

THÁI NINH